แอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ไม่ใช่แอพที่จะจ่ายเงินออกอย่างเดียว และทำได้มากกว่าการกดซื้อสลากดิจิทัลราคา 80 บาท หรือ ทำได้มากกว่าการใช้จ่ายโครงการคนละครึ่ง กดจองเราเที่ยวด้วยกัน แต่ยังสามารถ “ออมเงิน” ซึ่งมีแค่ 100 บาท ก็ลงทุน หรือออมได้ ผ่าน วอลเลต สบม. โกลด์ วอลเลต และซื้อขายหุ้นกู้ ซึ่งกระเป๋าเหล่านี้มีขั้นตอน ข้อกำหนด ในการสมัครใช้งาน ดังนั้นต้องอ่านข้อมูลให้ละเอียดด้วย

กระเป๋าทองคำ “โกลด์ วอลเลต” ออมทอง มีเงินไม่มาก ก็ซื้อทองคำได้ อีกทั้งยังสามารถเปิดบัญชีเงินฝากสกุลต่างประเทศเพื่อซื้อ ขาย ทองคำได้ ปัจจุบันนี้มีร้านทองคำแม่ทองสุก และในอนาคตอันใกล้ ก็จะมีวายแอลจี เข้าไปร่วมด้วย

กระเป๋าพันธบัตร “วอลเลต สบม.” สามารถซื้อพันธบัตรรัฐบาล ให้รายย่อย ผู้สูงอายุ ได้ซื้อด้วยความสะดวกสบาย เพราะเป็นโครงการที่รัฐบาลสนับสนุนให้ประชาชนคนไทยออมเงิน

กระเป๋า “หุ้นกู้” สามารถลงทุนซื้อหุ้นกู้ของบริษัทเอกชนที่คัดมา แล้วว่าดี การจัดอันดับระดับต้นๆ อีกทั้งยังมีตลาดรอง ที่สามารถซื้อขาย ได้ก่อนไถ่ถอนตามอายุ หากเงินขาดมือ หรือต้องการใช้ สามารถขายได้เลย และรับเงินสดเข้ากระเป๋า

ในอดีตที่ผ่านมาในการลงทุน หุ้นกู้เอกชน หรือ แม้แต่พันธบัตรรัฐบาล บรรดานักลงทุนรายย่อยทั้งหลายเข้าถึงได้ไม่ง่ายนัก รายใหญ่ เหมาไปหมด หรือจะซื้อก็มีข้อจำกัดเรื่องจำนวนเงิน ดังนั้น มีเงินเหลือ ในภาวะที่ดอกเบี้ยเบ่งบาน “เป๋าตัง” ก็จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้เงินทำงาน…