เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่วัดเต่าทอง บ้านตาโมม ต.สะกาด อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้มีชาวบ้านเดินทางมากราบไหว้ตะเคียนทองปู่ย่าและหลานสาวการะเกด ที่บริเวณลานศาลปู่ทอง-ป้าบุญ ซึ่งมีลักษณะเป็น 2 โคนต้นขนาดใหญ่ และ 5 ท่อน ซึ่งท่อนที่ยาวที่สุดความยาว 20 เมตร

โดยในวันนี้ เป็นวันก่อนหวยออกที่ใกล้จะมาถึง ชาวบ้านต่างนำดอกไม้ ธูปเทียน มากราบไหว้ครอบครัวตะเคียนทองปู่ย่า โดยส่วนใหญ่จะส่องเลขบริเวณกลางลำต้น ซึ่งได้มีผู้สูงอายุมาจุดธูปเทียนอธิษฐานขอให้ชีวิตพบแต่สิ่งดีงาม จากนั้นก็จุดเลขธูปไอ้ไข่พร้อมกับได้นำแป้งไปลูบบริเวณโคนของตะเคียนทอง ปรากฏเห็นเป็นตัวเลข 030 และ 031 อย่างชัดเจน สร้างความฮือฮาให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะเชื่อว่าผู้สูงอายุผู้เฒ่าผู้แก่มักจะนำโชคลาภมาให้

นางนิยม บุญศรี อายุ 60 ปี และป้ายศ อายุ 61 ปี ได้ช่วยกันเล่าว่า สำหรับตะเคียนทองปู่ย่าและหลานสาว ได้มีการบวงสรวงอัญเชิญมาไว้บริเวณองค์พระธาตุ หลังจากนั้นชาวบ้านได้มีการทำพิธีขอโชคลาภ และทำการบูชากันสืบมา และก็จะมีชาวบ้านทั้งในและต่างจังหวัด มาขอโชคลาภกันเสมออย่างไม่ขาดสาย ตนและน้องสาวจึงมาขอโชคลาภเพื่อนำเลขที่ได้ไปเสี่ยงโชคในวันที่ 1 ก.ย.นี้ ต่อไป.