เมื่อช่วงเย็น วันที่ 29 ส.ค. ร.ต.อ.สหรัฐ เทียมไท รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งต้นไม้ล้มใส่คนขี่ จยย.พลัดตกน้ำเสียชีวิต ภายในคลองบางโฉลง ใกล้วัดบางโฉลงนอก ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุพบหลังคาศาลาริมน้ำถูกต้นโพธิ์ขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางกว่า 5 เมตร ล้มทับโค่นทับรถจยย.ฮอนด้า คลิก สีขาว จนราวกันทางเดินเลียบคลองพังเสียหาย โดนส่วนปลายต้นโพธิ์ พาดทับลงไปในคลอง ใต้กิ่งไม้พบรองเท้า และหมวกกันน็อกสีขาวลอยอยู่ ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ถูกต้นไม้กดทับจมอยู่ในคลอง เจ้าหน้าที่ อบต. จึงช่วยกันดำน้ำลงไปใช้มีดตัดกิ่งไม้กู้ศพขึ้นมาตรวจสอบ ทราบชื่อ นายธนวัฒน์ งามเยี่ยม อายุ 38 ปี คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง แต่ไม่สามารถนำศพขึ้นมาได้ทันทีเนื่องจากสูง จึงอาศัยป้าชาวบ้านละแวกดังกล่าวอาสาพ่ายเรือมารับศพไปส่งขึ้นที่ท่าน้ำวัดบางโฉลงนอก ก่อนนำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

สอบถามเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เบื้องต้นบอกว่า ต้นโพธิ์ปลูกอยู่ริมคลองมานานหลายปีแล้ว ก่อนที่จะมาปลูกบ้านอาศัยอยู่ได้ประมาณ 7 ปี ที่ผ่านมาก็ไม่ได้ตัดออกเพราะเห็นว่าเป็นต้นไม้มงคล ให้ร่มเงาเป็นอย่างดี แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดเหตุเช่นนี้ ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้ามาเกิดพายุฝน ลมแรง ทำให้ต้นโพธิ์ดังกล่าวโค่นล้มพาดลงไปในคลอง ซึ่งในขณะนั้นไม่ทราบว่าทับรถ จยย.และไม่ได้ยินเสียงร้องแต่อย่างใด กระทั่งฝนหยุดจึงแจ้งทาง อบต.ตรวจสอบเพราะฝากทางเดินเลียบคลองและราวทางเดินเสียหาย ซึ่งทาง อบต.ก็มาตรวจสอบแต่ไม่เห็นรถ จยย.เพราะใบโพธิ์หนาแน่น อีกทั้งต้นโพธิ์พาดสายไฟฟ้า จึงไม่สามารถตัดได้ทันที กระทั่งก่อนเกิดเหตุมาตัดไฟตัดต้นไม้จึงพบศพดังกล่าว

นายณัฐวัตร สำลีพันธ์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.บางโฉลง บอกว่า ช่วงเช้าหลังรับแจ้งเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่โค่น ก็นำกำลังมาตรวจสอบแล้ว แต่ไม่สามารถเข้าดำเนินการได้เนื่องจากมีกระแสไฟรั่ว อีกทั้งเป็นต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ล้มจนมองไม่เห็นรถ จยย. กระทั่งช่วงบ่ายพอกระแสไฟฟ้าตัดจึงนำกำลังเข้ามาตัดต้นโพธิ์อีกครั้งกระทั่งพบว่ามีรถ จยย.ถูกทับอยู่ แต่ก็ไม่เจอคนขี่ ซึ่งก็ไม่มีใครเอะใจอะไร กระทั่งพากันลงไปตัดต้นโพธิ์ในคลอง มีดหลุดมือจมลงไปในคลองถึง 2 เล่มในจุดเดียวกัน จึงตัดสินใจมุดน้ำลงไปงมหามีดแต่ไปเจอขาคนจึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ จากเหตุการณ์ดังกล่าวก็ถือว่าเป็นเรื่องแปลกที่มีดหลุดมือถึง 2 เล่มในจุดเดียวกัน และเป็นจุดที่ร่างของคนตายถูกกิ่งโพธิ์ทับจมอยู่ในน้ำ ทำให้รู้สึกหลอนขนลุก คาดว่าวิญญาณผู้ตายส่งสัญญาณบอกให้พบศพ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ผู้ตายน่าจะกำลังจะขับขี่รถ จยย.ฝ่าสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเพื่อรีบไปทำงานแล้วมาประสบเหตุโดยไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ กระทั่งมาพบศพถูกกิ่งโพธิ์กดทับจมน้ำอยู่ในคลอง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะนำศพส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.