นับเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ ภายหลังนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมแกนนำพรรค ภท. ลงพื้นที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ตั้งเป้ากวาด ส.ส.ยกจังหวัด 9 เขต และประกาศตอกเสาเข็มภาคใต้

ประเด็นที่น่าสนใจคือนายอนุทิน ได้ส่งสัญญาณเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) บนเวทีปราศรัย โดยระบุว่า นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย อดีต รมช.ศึกษาธิการ อีกไม่นาน นายบุญลือ จะได้เป็นรัฐมนตรีคนต่อไป

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ มีความเคลื่อนไหวจากพรรค ภท.ภายหลังศาลฎีกา มีคำสั่งให้ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาฯ หยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าศาลจะมีคำตัดสินจากคดีฝ่าฝืนจริยธรรมบุกรุกเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

โดยทางพรรคภูมิใจไทยมีการจัดเตรียมบุคคลที่จะมาทดแทนตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งมีคู่ชิงดำ 2 คนคือ นายชยุต ภุมมะกาญจนะ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย เนื่องจากเป็นโควตาเดิม จ.ปราจีนบุรี ประกอบกับนายชยุต เป็น ส.ส.มาหลายสมัย ซึ่งถือว่ามีความอาวุโสทางการเมือง อีกทั้งรุ่นบิดาเคยเป็นรัฐมนตรี มีความสัมพันธ์กับนายสุนทร วิลาวัลย์ บิดาของนางกนกวรรณ

ส่วนอีกคนคือ นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย อดีตเคยเป็น รมช.ศึกษาธิการ โดยเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่จะได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี เพราะเป็นคนที่นายอนุทินให้ความไว้วางใจ เพราะทุ่มเททำงานเพื่อพรรคมาตลอด

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กบุญลือ ประเสริฐโสภา