เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดปู่เจ้าสมิงพราย จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพปราการ ว่ามีวัยรุ่น 3 คน กินคุกกี้แล้วมีอาการแพ้อย่างรุนแรง เหตุเกิดภายในซอยสองพีน้อง ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงรีบนำกำลังเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงบริเวณกลางซอยดังกล่าว พบกลุ่มวัยรุ่น 3 คน นั่งอยู่ริมทาง มีอาการคลื่นไส อาเจียน ออกมาเป็นจำนวนมาก ใกล้กันพบถุงคุกกี้ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลก่อนพาทั้งหมดไปรักษาที่รพ.ใกล้เคียง โดยที่หนึ่งในวัยรุ่นได้ถ่ายคลิปขณะเพื่อนกำลังกินคุกกี้ห่อดังกล่าว ก่อนจะเริ่มมีอาการแพ้อย่างรุนแรง

โดย นายเฉลิมชัย ภาคสุพโพธิ์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดปู่เจ้า 20 เล่าว่า ตนเองและทีมงาน ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพปราการ ให้ไปที่เกิดเหตุดังกล่าว เป็นซอยตรงข้ามปั้มน้ำมัน PT ก่อนถึงแยกปู่เจ้า หรือ ซอยสองพีน้อง พอเข้าไปถึงพบวัยรุ่น 3 คน กำลังนั่งอ้วกกันอยู่ อาการร่อแร่ จึงได้เข้าไปให้การช่วยเหลือ

สอบถามวัยรุ่นบอกว่า กินคุกกี้ที่เป็น “กัญชา” ผสมเข้าไป โดยก่อนหน้านี้ท้องว่าง ไม่ได้กินอะไรมาเลย พอวัดค่าความดันพบว่าทั้ง 3 คนควานดันตกจึงให้การช่วยเหลือด้วยการให้ออกซิเจน ก่อนพาตัวส่งรพ.ในทันที ทั้งนี้เท่าที่คุยกับผู้ป่วยให้การยืนยันว่า แบ่งกินคุกกี้ชิ้นเดียวกัน 3 คน พอกินแล้วเหมือนมีอาการแพ้อาหาร อย่างไรก็ตามต้องรอผลตรวจจากแพทย์อีกที ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ เคสนี้ถือเป็นเคสแรกที่กินคุกกี้กัญชาเข้าไป แล้วเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง.