ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2565 กลายเป็นภาพไวรัลที่มียอดไลค์มากกว่า 12,800 ครั้ง และถูกแชร์ลงบนโลกออนไลน์มากกว่า 62,000 ครั้งเช่นกัน หลังจากมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้แชร์เรื่องราวที่ตนเองและกลุ่มเพื่อน เข้าไปทานร้านชาบูชื่อดัง ที่หลายคนต่างพากันยกย่องให้เป็นร้านอาหารที่มีพนักงานบริการดีเด่น ทั้งเอาใจใส่เรามากสุด จนต้องยกนิ้วโป้งชมจริงๆ เช่นถ้าบอกว่าวันนี้เป็นวันเกิด หรือมากินเนื่องในโอกาสพิเศษอะไร พนักงานเขาก็จะจัดเตรียมเซอร์ไพร้ส์เล็กๆให้เรา

โดยกรณีนี้ดันเป็นเรื่องสุดฮาไปได้ เมื่อหนุ่มผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ออกมาเผยข้อความถึงร้านนี้ว่า “เมื่อพนักงานฟังผิดจาก จบงาน เป็น ตกงาน ขอบคุณ Haidilao สำหรับกำลังใจดี ๆ ครับ” ซึ่งจริงๆแล้วหนุ่มเจ้าของโพสต์ เขาตั้งใจจะมาเลี้ยงฉลองจบงาน แต่อาจจะด้วยร้านค่อนข้างเสียดังเลยสื่อสารกับพนักงานผิดพลาด จึงทำให้น้องกลับได้ยินว่าตกงาน ทั้งนี้กลายเป็นที่มาขอป้าย ที่เธอเขียนนำมาเซอไพรส์ที่โต๊ะว่า “สุขสันต์วันเทศกาลตกงาน ขอให้ได้งานเร็วๆนะคะ”

อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ซึ่งทำให้หลายคนแห่เข้ามาคอมเมนต์สนั่น โดยส่วนใหญ่ก็แซวขำๆ อาทิ เจอแบบนี้ก็ได้คอนเทนต์เลย, ตลกอ่ะ อย่างน้อยก็มีความสุขไปอีกแบบ, ฟังผิดชีวิตเปลี่ยนเลย…