เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ร.ต.อ.ณัฐวรรธน์ โง๊ะบุดดา ร้อยเวร สภ.เพ ระยอง เปิดเผยว่าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา  ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ แล้วยังขับพุ่งไปชนรถยนต์และ จยย.อีก 4 คัน บริเวณลานริมหาด หน้าโลตัสบ้านเพ ถนนสวนสน-บ้านเพ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง และ หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลจุดบ้าน ให้ความช่วยเหลือ

เมื่อเดินทางไปถึงพบ รถยนต์คันที่พุ่งชนพลิกคว่ำอยู่ริมถนน เป็นรถกระบะสี่ประตู สีเงิน ทะเบียน กจ-8996 ระยอง จึงเข้าไปตรวจสอบพบคนขับซึ่งเป็นชาวต่างชาติติดอยู่ในรถตรงเบาะคนขับ จึงช่วยออกมา ในสภาพบาดเจ็บและเมาสุราจึงปฐมพยาบาล เบื้องต้น ใกล้กันพบ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจกำลังช่วยซีพีอาร์ ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกชน แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตกลับมาได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายอาการสาหัส จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตส่ง รพ.ระยอง นอกจากนี้พบว่ายังมีรถยนต์ 2 คัน จยย.2คัน ที่จอดอยู่ริมถนน ถูกชนจนเสียหาย

สำหรับคนขับรถกระบะพุ่งชนคือ นาย สตีเฟ่น ปีเตอร์ อายุ 70 ปี สัญชาติอังกฤษ ส่วนผู้เสียชีวิต ชื่อนายนิรันทร์ ประมวล อายุ 53 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ ชื่อนายชนะศักดิ์ อายุ 32 ปี

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสตีเฟ่น ได้จอดรถกระบะอยู่ตรงลานจอดรถริมหาด จู่ๆก็ถอยรถอย่างรวดเร็ว โดยที่ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่ยืนอยู่หลังรถหลบไม่ทันถูกพุ่งชนอย่างแรง จนร่างไปอัดติดกับเสาไฟส่องสว่าง แล้วก็ขับพุ่งไปข้างหน้าอย่างเร็ว จนไปพุ่งชนรถที่จอดอยู่รวม 4 คันพังเสียหาย ส่วนรถกระบะที่พุ่งชนก็ได้พลิกคว่ำตะแคงข้าง สำหรับนายสตีเฟ่น  คนในพื้นที่ต่างทราบดีว่า มักจะเมาเป็นประจำ  และยังชอบขับรถผิดเลน จนเป็นที่เอือมระอาของคนในพื้นที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้อายัดตัว นายสตีเฟ่น เพื่อดำเนินคดีหลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ และ ให้ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ พร้อมทั้งประสานทางญาติของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บให้ทราบเรื่อง รวมถึงตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อประกอบการดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป