เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.และ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.จร. แจ้งขอประชาสัมพันธ์ข่าวสาร กรณีในวันที่ 10 ส.ค. 64 มีการนัดหมายทำกิจกรรมคาร์ม็อบ ที่แยกราชประสงค์ เวลา 13.00 น. โดยขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไปนั้น จนเสร็จสิ้นการชุมนุม

โดยเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ ถนนราชดำริ (แยกราชดำริ-แยกประตูน้ำ), ถนนพระราม 1 (แยกเฉลิมเผ่า-แยกราชประสงค์), ถนนเพลินจิต (แยกราชประสงค์-แยกชิดลม)

เส้นทางที่แนะนำให้ไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบ ได้แก่ ถนนราชปรารภ, ถนนเพชรบุรี, ถนนสุขุมวิท, ถนนวิทยุ, ถนนหลังสวน, ถนนสารสิน, ถนนพระราม 4, ถนนสาทร, ถนนสีลม, ถนนอังรีดูนังต์, ถนนพญาไท, ซอยต้นสน

ทั้งนี้ บช.น.ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจร คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลข 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางเว็บไซต์ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH และสามารถดาวน์โหลดแผนที่จราจรเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ที่ไลน์ “Police Traffic News”