เมื่อวันที่ 7 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งทำลายทรัพย์สินและทุบรถของชาวบ้านได้รับความเสียหาย ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.วิชิต อ.เมือง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ไกรษร ชมชื่น รอง ผกก.ป. เจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลวิชิต

ที่เกิดเหตุพบชายอายุประมาณ 35-40 ปี มีอาการคลุ้มคลั่ง ส่งเสียงดังด่าทอชาวบ้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็หันมาด่าทอ โดยในมือถือเหล็กแหลมเป็นอาวุธ เจ้าหน้าที่จึงพยายามเกลี้ยกล่อมให้วางเหล็กแหลม แต่ไม่เป็นผล กลับทำให้ชายรายนี้มีอาการคลุ้มคลั่งมากขึ้น เจ้าที่จึงจำเป็นต้องปฏิบัติตามยุทธวิธี โดยใช้เครื่องยิงไฟฟ้า (Taser) ยิงใส่ และเข้าควบคุมตัวนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อตรวจสอบหาสารเสพติดในร่างกาย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ชายคนดังกล่าวมีประวัติติดยาเสพติด และมีอาการคลุ้มคลั่งอยู่ประจำ อีกทั้งเคยก่อเหตุทำลายทรัพย์สินของชาวบ้านจนถูกดำเนินคดีมาก่อนหน้านี้ ซึ่งชายผู้ก่อเหตุพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว บรรดาญาติพี่น้องไม่มีใครอยู่ร่วมชายคาด้วย เนื่องจากกลัวจะได้รับอันตราย หลังจากนี้ หากมีผู้เสียหายมาร้องทุกข์แจ้งความในการทำลายทรัพย์สิน ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.