วันที่ 10 ส.ค. บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 101 บ้านนาตำบล หมู่ 1 ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ บ้านเกิดของนายธรากร ทองหนูนุ้ย อายุ 17 ปี นร.ชั้น ม. 4 ที่สอบติดโรงเรียนเตรียมทหารอันดับ 1 ถึง 3 เหล่าทัพด้วยกัน พบว่าบ้านเงียบเหงาไม่มีคนอาศัยอยู่ ส่วนบ้านที่ก่อสร้างใหม่ ยังไม่แล้วเสร็จถูกปล่อยทิ้งไว้มาหลายปีแล้ว เพราะทางครอบครัวย้ายไปเช่าที่ดินเพื่อประกอบอาชีพอื่น เบื้องต้นพบว่าทางครอบครัวพาน้องไปรายงานตัวที่โรงเรียนเตรียมทหาร จ.นครนายก

เก่งจริง!ม.4สอบติดอันดับ 1 เตรียมทหาร 3 เหล่าทัพ เผยปี63ก็เคยสอบติดทหารเรือ

ทาง น.ส.รดาชา ถุงสูงเนิน อายุ 45 ปี แม่ของน้องเผยว่า หลังทราบข่าวลูกสอบติด ก็ดีใจมาก ไม่คิดว่าลูกจะทำได้ดีถึงขนาดนี้ โดยเป็นความฝันของลูก โดยตอนเด็กครอบครัวอยู่ติดกับชายแดนไทย-กัมพูชา พอปี 54 มีเหตุปะทะกัน ทางเจ้าหน้าที่ได้อพยพชาวบ้านออกจากชายแดนเพราะอยู่ในวิถีกระสุนปืนใหญ่ น้องประทับใจที่เห็นทหารหาญเข้าโรมรันศัตรูโดยไม่เกรงกลัวเพื่อปกป้องพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ จึงอยากเป็นทหารที่เสียสละเพื่อประชาชน

สุดยอด! ‘ม.4’มุมานะ เรียนเก่งแม้จะยากจน สอบติดอันดับ 1 เตรียมทหารทั้งสามเหล่าทัพ

ส่วนชีวิตครอบครัวนั้น ตนกับสามีทำงานรับจ้าง เคยลงทุนขายกล้ายางพารา แต่ก็มาขาดทุน มารับจ้างขนส่งสินค้าเกษตร ส่งขี้ยางพารา ส่งผลไม้ พอมาเจอวิกฤติโควิด-19 รายได้ลดลงเดือดร้อน จึงต้องไปขอความช่วยเหลือจากสมาคมผู้ปกครองโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จ.อุบลราชธานี ที่ลูกเรียน ก็ได้รับความช่วยเหลือ ทั้งนี้ลูกตนอยู่หอพักเพียงลำพังตั้งแต่ ม.1 ช่วยเหลือตัวเองมาตลอด ไม่ทำให้พ่อแม่หนักใจ

อนาคตยอดขุนพล! แห่บริจาคช่วยเด็กเก่งสอบติดเตรียมทหาร 3 เหล่าทัพ

ตนจะสอนลูกเสมอว่า ให้ค้นหาตัวเองให้เจอ โตขึ้นอยากจะเป็นอะไร พ่อแม่ไม่สามารถเลี้ยงลูกได้ไปตลอด จึงสอนให้ลูกคิดว่าอยากทำอะไรก็ทำให้เต็มที่ พอลูกเรียนอยู่ ม.2 ก็บอกว่าอยากเป็นทหาร ตอนนั้นมีข่าวนักเรียนเตรียมทหารถูกทำร้ายจนเสียชีวิตเป็นข่าวดัง ตนไม่เห็นด้วยและไม่สนับสนุนกลัวลูกจะถูกทำร้าย เพราะมีลูกเพียงคนเดียว จึงได้คัดค้านความคิดไว้ พอ ม.3 ตนถามลูกว่าอยากเป็นอะไร ลูกก็บอกว่าอยากเป็นทหาร จึงคิดว่านี่คือเส้นทางที่เขาเลือกแล้ว จึงพร้อมสนับสนุนเขาเต็มที่

“ลูกเป็นคนโลกส่วนตัวสูง อยากทำอะไรก็จะทำเต็มที่ ตอนเรียนพิเศษ ม.1 ลูกได้เกรดเฉลี่ยถึง 3.9 มีความฝันอยากชิงทุนไปเรียนต่อต่างประเทศ ตอนนี้ตนก็ได้ส่งลูกเข้ารายงานตัวที่โรงเรียนเตรียมทหาร จ.นครนายก เรียบร้อยแล้ว”