เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง รับแจ้งมีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 5 ต.นาชุมเห็ด หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าคนเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อคือ น.ส.ถนิมมาศ คำดี อายุ 31 ปี

จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า น.ส.ถนิมมาศ ผู้บาดเจ็บได้อยู่อาศัยกับแฟนที่บ้านที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือนายปิยวัฒน์ ชูเนตร์ อายุ 38 ปี โดยในช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 07.45 น. น.ส.ถนิมมาศ และนายปิยวัฒน์ อยู่ในอาการคล้ายคนเมา ได้มีปากเสียงทะเลาะวิวาทหึงหวงกัน ภายในบ้านตรงบริเวณหน้าห้องน้ำระหว่างนั้นนายปิยวัฒน์ ได้นำปืนพกสั้นกึ่งออโตเมติก ใช้กับกระสุน .380 (ปืน BB GUN ดัดแปลง) ออกมาข่มขู่ น.ส.ถนิมมาศ เป็นเหตุให้มีการฉุดกระชากยื้อแย่งปืนลั่นกระสุนเฉี่ยวบริเวณศีรษะของน.ส.ถนิมมาศ ได้รับบาดเจ็บ ก่อนถูกนำร่างโชกเลือดส่ง รพ. แต่เนื่องจากอาการสาหัส แพทย์จึงรีบส่งต่อไปยัง รพ.ตรัง ส่วนนายปิยวัฒน์ ผู้ก่อเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถควบคุมตัวได้แล้วพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไว้ได้ ขณะหลบหนีไปอยู่บ้านเพื่อน และทราบว่า เป็นคนโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้มารับผู้บาดเจ็บ จากการสอบสวนนายปิยวัฒน์ รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุ ก่อนแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ก่อนส่งตัวไปตรวจคราบเขม่าดินปืน และตรวจหาสารเสพติดเพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีต่อไป

จากการตรวจสอบประวัติทราบว่านายปิยวัฒน์ ผู้ต้องหาเคยต้องโทษคดีครอบครองยาเสพติดชนิดยาบ้า ศาลตัดสินจำคุกถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ 1 ปี 6 เดือน กระทั่งเพิ่งพ้นโทษถูกปล่อยตัวออกมาได้ประมาณ 6 เดือน แต่ยังไม่หยุดพฤติกรรม ยังยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ก่อนหน้านี้เคยมีภรรยาแล้ว แต่ได้แยกทางกันไปเนื่องทนพฤติกรรมของนายปิยวัฒน์ไม่ไหว จนได้มาคบหากับนาง น.ส.ถนิมมาศ ผู้บาดเจ็บ แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง ได้ประมาณ 3 เดือน กระทั่งเกิดอาการหลอนและหึงหวงกลัว แฟนสาวปันใจให้ชายอื่น จึงก่อเหตุดังกล่าว.