เมื่อวันที่ 8 ก.ย. นายอธิพงษ์ ตันศิริ ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอแกลง จ.ระยอง รับแจ้งเกิดกระแสน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และฟาร์มไก่ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ในพื้นที่ ต.บ้านนา ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง จึงพร้อมด้วยกำนันบุญสืบ แกล้วกล้า กำนัน ต.กระแสบน นายสมคิด ปราดเปรื่อง กำนัน ต.บ้านนา และเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอแกลง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ และภาคเอกชน เดินทางไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบพบว่า ต.กระแสบน พบ 5 หมู่บ้าน ถูกน้ำท่วมสูง ส่วนที่ ต.บ้านนา มีพื้นที่ทั้งหมด 13 หมู่บ้านถูกน้ำท่วม ถนนสายอู่ทอง ซึ่งเป็นถนนสายหลักเข้าหมู่บ้าน ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ อส. และกู้ภัย ใช้เรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในพื้นที่ที่ถูกตัดขาดออกมายังที่ปลอดภัยทั้งหมดแล้ว เช่นเดียวกับอีก 5 หมู่บ้าน ใน ต.กระแสบน ก็ได้รับการช่วยเหลือออกมาทั้งหมด

นอกจากนี้ยังพบว่าฟาร์มเลี้ยงไก่ ของนายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนัน ต.กระแสบน ซึ่งถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด เข้าไปตรวจสอบพบว่า ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ท่วมโรงเลี้ยงไก่ที่เลี้ยงไว้ 6 โรงเรือน ไก่ที่เลี้ยงไว้ถูกน้ำท่วมตายทั้งหมด กำนันบุญสืบ เข้าตรวจสอบพร้อมระดมกำลัง ลำเลียงซากไก่ออกจากโรงเลี้ยง พร้อมกล่าวว่า ไก่ที่เลี้ยงไว้ทั้งหมด 6 โรงเรือน รวม 140,000 ตัว ตายทั้งหมด หลังกระแสน้ำท่วมอย่างรวดเร็ว ขณะเกิดเหตุไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย เพราะน้ำมาเร็วและแรงมาก นอกจากไก่ตาย โรงเรือนยังได้รับความเสียหายด้วย สำหรับมูลค่าความเสียหายคาดไม่ต่ำกว่าสิบล้านบาท ส่วนซากไก่ มีผู้เลี้ยงปลาดุกมาขอรับซื้อไปทำอาหารปลาดุก

สำหรับในพื้นที่ ต.บ้านนา และ ต.กระแสบน ขณะน้ำยังคงมีระดับที่สูงอยู่ และอาจจะขยายวงกว้างไปมากกว่านี้ ถ้าฝนยังคงตกลงไม่หยุด โดยมีการเปิดจุดให้ความช่วยเหลือ ตรงบริเวณปั๊มตายายเก่า สี่แยกโพธิ์ทอง ถนนสุขุมวิท ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง ขณะที่พื้นที่หมู่บ้านธงหงษ์ หมู่บ้านท่าเรือแกลง ต.กระเฉด อ.เมือง จ.ระยอง ขณะนี้น้ำลดลงหมดแล้ว แต่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงอาจจะเกิดน้ำท่วมซ้ำขึ้นอีก จึงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องต่อไป