เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “Around the World” โพสต์ภาพดวงจันทร์ดวงใหญ่ตั้งอยู่กลางเมืองแห่งหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า “บริษัทสถาปัตยกรรมจากแคนาดา ประกาศอภิมหาโครงการเมื่อวันศูกร์ (9) ที่จะสร้างรีสอร์ทรูปดวงจันทร์มูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ (ราว 1.8 แสนล้านบาท) เพื่อสานฝันให้กับผู้ที่ต้องการไปเหยียบดวงจันทร์

โครงการดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อช่วยให้เหล่านักเดินทางที่ไม่ได้มีสายสัมพันธ์กับมหาเศรษฐีเจ้าของโครงการทัวร์อวกาศอย่าง เจฟ เบซอส หรือ อีลอนมัสก์ ได้ไปเยือนดวงจันทร์ตามความฝัน

โดยพื้นที่รอบๆ พื้นผิวดวงจันทร์ของรีสอร์ทแห่งนี้ถูกออกแบบให้มีความรู้สึกเหมือนอยู่บนพื้นผิวของดวงจันทร์จริงๆ

ผู้มาเยือนยังสามารถจองที่พักส่วนตัวจำนวน 300 ห้องที่มีชื่อว่า สกายวิลล่า ซึ่งตั้งอยู่ในโครงสร้างรูปจานด้านบนอาคารหลัก เมื่อจองที่พักส่วนสกายวิลล่าแล้ว คุณจะมีสิทธิเข้าถึงคลับของสมาชิกระดับไพรเวทในรีสอร์ทแห่งนี้

“Moon Dubai จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในทุกด้าน ไม่ว่าจะการท่องเที่ยว การคมนาคม การค้า อสังหาริมทรัพย์ โครงสร้างพื้นฐาน บริการการเงิน การบิน อวกาศ พลังงาน ธุรกิจประเภท MICE เกษตรกรรม เทคโนโลยี และการศึกษา” ซานดร้า จี.แมทธิวส์ และ ไมเคิล อาร์.เฮนเดอร์สัน สองผู้ร่วมก่อตั้งกล่าวในถ้อยแถลงต่อสื่อ

แขกจะได้มีส่วนร่วมในไนท์คลับกลางแจ้ง อีเวนท์เซ็นเตอร์ พับบลิกเลานจ์ และยานสำรวจดวงจันทร์ที่จะพาคุณไปชมทั่วรีสอร์ทแห่งนี้ พวกเขายังมีแผนที่จะทำให้รีสอร์ทแห่งนี้เป็นที่ศูนย์ประชุมสำหรับหน่วยงานด้านอวกาศและนักบินอวกาศเพื่อวางแผนภารกิจท่องอวกาศในอนาคต

โครงการนี้มีกำหนดใช้เวลาสร้างทั้งหมด 2 ปี และจะมีความสูงกว่า 735 ฟุต และเมื่อสร้างเสร็จ มันถูกคาดการณ์ว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อย่างน้อย 2.5 ล้านคน”

ที่มา

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เพจ “Around the World”