เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของการสั่งซื้ออาหารผ่านแอพพลิเคชั่นชือดัง ที่ทำเอาโลกออนไลน์นั้นไทยและสิงคโปร์ กำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือดอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจชื่อดังอย่าง “Pal Li – เพจพี่แป๋ว กินเที่ยว ฮ่องกง สิงคโปร์” ได้ออกมาเล่าเรื่องราวของเจ้าของร้านอาหารไทย ที่ออกมาปกป้องลูกน้อง หลังเจอลูกค้าด่าเป็นภาษาไทยในออร์เดอร์

โดยทางเพจระบุว่า “#Singapore ร้านอาหารไทย แจ้งตำรวจหลังพบคำหยาบคายเป็นภาษาไทยในออร์เดอร์ลูกค้า” ข่าวกำลังฮือฮาในโซเชียลสิงคโปร์วันนี้ค่ะ ไม่รู้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไรกันรึเปล่าถึงได้ทำแบบนี้นะคะ ข่าวบอกว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา ร้านอาหารไทยในสิงคโปร์ ชื่อว่า 87 Just Thai Killiney ได้รับออร์เดอร์ผัดไทย 1 รายการผ่าน Grabfood ซึ่งในออร์เดอร์ลูกค้า ก็มีข้อความภาษาไทยเขียนเพิ่มเติมมาว่า “xxยx่อxึงตาย” ซึ่งลูกจ้างคนไทยในร้านเห็นแล้วก็โกรธมาก แต่ไม่ได้บอกความหมายให้เจ้าของร้านฟัง เจ้าของร้านเลยไปใช้ Google Translate เลยได้ทราบ

ต่อมา เจ้าของร้านได้ส่งข้อความไปแชตกับลูกค้าที่ใช้ชื่อบัญชีว่า ไอเxี้ย ซึ่งก็มีการต่อล้อต่อเถียงกันอีก
ร้าน: is this a sick joke?
ลูกค้า: xัส
ลูกค้า: 1 ดาว
ลูกค้า: ปากดี
ลูกค้า: 1 star, do u understand?
ร้าน: yes everything has been captured and a police report is made now

จบจากแชต เจ้าของร้านก็ติดต่อไปยัง Grabfood ขอให้ยกเลิกออร์เดอร์นี้ เพราะร้านไม่สามารถยกเลิกเองได้ ซึ่ง Grab ก็ยกเลิกให้ และเจ้าของร้านยังได้แจ้งตำรวจด้วย

ต่อมาทางร้านได้โพสต์ภาพออร์เดอร์ดังกล่าวลงบนเพจร้าน พร้อมข้อความว่า “ทางร้านไม่สามารถให้อภัยต่อการดูถูกพนักงานของเราไม่ว่าจะด้วยรูปแบบใด และได้แจ้งความกับตำรวจ ไม่ควรมีใครสมควรได้รับการกระทำเยี่ยงนี้ในธุรกิจอาหารหรือธุรกิจใดๆ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างวิจารณ์การกระทำของลูกค้า ที่ทำให้ภาพลักษณ์ของคนไทยดูเสียหายไปด้วย นอกจากนี้ยังเห็นด้วยที่เจ้าของร้านเลือกที่จะปกป้องลูกน้องจากลูกค้าที่เข้ามาด่าสุดหยาบแบบนี้ พร้อมยกให้เป็นสุดยอดเจ้าของร้านตัวอย่างอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Pal Li – เพจพี่แป๋ว กินเที่ยว ฮ่องกง สิงคโปร์