เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 14 ก.ย. มีกำหนดเริ่มเวลา 10.00 น. โดยการประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมประจำสัปดาห์ตามปกติ มีวาระพิจารณา คำร้องของ ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่เข้าชื่อยื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสองและมาตรา 158 วรรคสี่ หรือไม่ ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญได้รับคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาจาก พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผู้ถูกร้อง รวมทั้งเอกสารความเห็นของนายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) นายปกรณ์ นิลประพันธ์ อดีตเลขาฯ กรธ. และสำเนาบันทึกการประชุมและรายงานการประชุมคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ครั้งที่ 501 ครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมประชุมเพื่อกำหนดแนวทางการพิจารณาคดี หากพิจารณาแล้วเห็นว่าหลักฐานจากเอสารมีน้ำหนักไม่เพียงพออาจเรียกฝ่ายผู้ร้อง ผู้ถูกร้องหรือพยานที่ศาลเห็นสมควรมาไต่สวนเพิ่มเติมได้ แต่หากพิจารณาจากเอกสาร พยานหลักฐานที่ได้รับมาแล้วครบถ้วน สิ้นข้อสงสัย ทางคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะกำหนดวันนัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ และลงมติ และนัดอ่านคำวินิจฉัยให้คู่กรณีฟัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการการรักษาความปลอดภัยโดยรอบสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคาร A) เบื้องต้นสำนักงานศาลฯ คงมาตรการรักษาความปลอดภัยตามปกติคือไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณพื้นที่หวงห้าม เหมือนเช่นทุกครั้งที่มีการพิจารณาคดีและอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ส่วนสื่อมวลชนหากเข้าพื้นที่ ต้องแลกบัตรที่แสดงหลักฐานการเป็นสื่อมวลชนต่อเจ้าหน้าที่ทุกครั้งด้วย.