กรณี เพจ “กัน จอมพลัง” นักธุรกิจอายุน้อยร้อยล้าน ได้ออกมาเปิดเรื่องราวฉาวของวงการทหารยศสิบเอกนายหนึ่ง บุกเข้าไปในบ้านพักของหญิงรายหนึ่งในบ้านพักค่ายทหาร แล้วพยายามใช้กำลังข่มขืน แต่ฝ่ายหญิงตั้งสติวิ่งหนี และถ่ายคลิปไว้ได้ทัน ขณะที่สิบเอกเคยมีพฤติกรรมกระทำอนาจารผู้หญิงในหน่วยงานด้วย กัน จอมพลัง จึงพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความ สภ.ลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี พื้นที่เกิดเหตุตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ฉาวโฉ่อีก! ‘สิบเอก’ อ้างเด็กนายแบ๊กใหญ่ ไม่สนพยายามข่มขืน ‘หญิง’ถึงบ้าน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 ก.ย. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พาตัวน้องเอ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี พนักงานของหน่วยงานทหารใน จ.กาญจนบุรี เดินทางเข้าติดตามความคืบหน้าคดีที่น้องเอ เข้าแจ้งความเอาผิดกับทหารยศสิบเอกท่านหนึ่ง อายุ 30 ปี ทหารสังกัดในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยกล่าวหาว่า จะใช้กำลังปลุกปล้ำพยายามข่มขืนกระทำชำเรา แต่พยายามต่อสู้ขัดขืนจนสามารถเอาตัวรอดออกมาได้ ก่อนไปร้องเรียนให้ผู้บังคับบัญชาปรากฏว่าไม่มีการดำเนินการเอาผิดกับสิบเอกคนดังกล่าวแต่อย่างใด ทำให้ตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ลาดหญ้า ให้ดำเนินคดีเอาผิดกับสิบเอกทหารดังกล่าว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา

น้องเอ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ส.ค. ขณะที่กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าในบ้านพัก สิบเอกทหารผู้ก่อเหตุได้เปิดประตูเข้ามาถามหาสามีว่าอยู่บ้านหรือไม่ เมื่อตอบไปว่าไม่อยู่ ก็ตรงเข้ามาโอบกอดจากด้านหลัง พร้อมใช้กำลังปลุกปล้ำถอดเสื้อผ้าพยายามข่มขืนกระทำชำเรา แต่ตนพยายามต่อสู้ขัดขืนร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ พร้อมทั้งเอาโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปวิดีโอขู่ให้สิบเอกทหารคนดังกล่าวหยุด แต่ก็ยังไม่ยอม ยังพยายามข่มขืนอีก แต่สุดท้ายสามารถดิ้นรนจนเอาตัวรอดออกมาได้

น้องเอ กล่าวว่า จึงตัดสินใจเข้าไปร้องเรียนกับผู้บังคับบัญชาผู้ก่อเหตุ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชารับปากว่า เรียกตัวมาขอขมา และเอาผิดทางวินัย แต่สุดท้ายเวลาผ่านไปนานหลายวัน ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ แถมตนยังถูกสั่งตั้งกรรมการสอบสวน ว่าเป็นผู้ที่นำเอาภาพของสิบเอกกับหญิงสาวรายอื่นไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก สร้างความเสียหายให้กับสิบเอกทหารนายดังกล่าว ทำให้รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ลาดหญ้า เพื่อดำเนินคดีเมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา ก่อนนำเรื่องเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือจาก กัน จอมพลัง ดังกล่าว

น้องเอ ยังกล่าวถึงพฤติกรรมของสิบเอกทหารว่า มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงในที่ทำงานเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง มีหญิงสาวที่เคยถูกกระทำในลักษณะเดียวกันหลายคน แต่ก็ไม่มีใครกล้าแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีว่า สิบเอกทหารท่านนี้เป็นคนมีฐานะ พ่อเป็นเจ้าของโรงสี แถมยังมีเส้นสายในหน่วยงาน และเป็นเด็กนาย ที่ผ่านมาแม้สิบเอกทหารจะมีชื่ออยู่ในหน่วยงานสังกัดเดียวกับตน แต่ก็ไม่เคยเดินทางมาทำงาน ผู้บังคับบัญชาอ้างเพียงว่าสิบเอกทหารไปราชการมาโดยตลอด ทำให้ผู้เสียหายหลายคนไม่กล้าที่จะเข้าไปร้องเรียนหรือแจ้งความดำเนินคดีกับสิบเอกทหารคนนี้ แต่ตนและครอบครัวปรึกษากันแล้วว่า จะขอสู้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมและเอาผิดให้ได้

กัน จอมพลัง กล่าวว่า หลังรับทราบเรื่องราวก็เกิดความรู้สึกสงสารเป็นอย่างมาก เพราะน้องเป็นผู้เสียหายกลับไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้บังคับบัญชา ทำให้น้องต้องตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดี และร้องขอความช่วยเหลือจากตน รวมถึงสื่อมวลชนเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตนเอง

พ.ต.อ.เตชินทร์ บรรจง ผกก.สภ.ลาดหญ้า กล่าวว่า ในคดีนี้ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้รับแจ้งความไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 ส.ค. และได้ดำเนินการสอบสวนไปตามขั้นตอนมากกว่า 90% แล้ว โดยมีการสอบปากคำหญิงสาวผู้เสียหาย ส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกาย พร้อมดำเนินการออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุ เข้าพบพนักงานสอบสวน ซึ่งทางตำรวจยืนยันว่า จะสอบสวนดำเนินคดีเรื่องนี้อย่างละเอียดรอบคอบ และให้ความเป็นธรรมกับหญิงสาวผู้เสียหายอย่างเต็มที่ โดยขณะนี้มีการตั้งข้อหาเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ ใน 4 ข้อหา คือ ความผิดฐานพยายามข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ ความผิดฐานกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยใช้กำลังประทุษร้ายและได้กระทำโดยใช้วัตถุอื่นหรืออวัยวะอื่นซึ่งมิใช่อวัยวะเพศล่วงล้ำอวัยวะเพศของบุคคลนั้น ความผิดฐานบุกรุกเข้าไปในเคหสถานของผู้อื่นโดยไม่มีเหตุอันสมควร