มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือบีจี ปทุม ยูไนเต็ด บ่นลูกทีม เล่นไม่ละเอียด จนโดน การท่าเรือ เอฟซี ยิงได้ 2 ประตู ทั้งที่กุมความได้เปรียบไว้กับมือ ในเกมไทยลีก ที่ บีจี ชนะ 4-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

บีจี ทิ้ง 2-0 แถม ท่าเรือ เหลือ 10 คน นาทีที่ 36 ธนบูรณ์ เกษารัตน์ โดนใบแดง แต่ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ซัดตีตื้นช่วงทดเวลาครึ่งแรกไล่ 1-2 ก่อนที่ช่วงทดเวลาครึ่งหลัง วิลเลียม ไวเดอร์เฌอ แหวกไปยิงดื้อๆ เกมจบ 2-4

หลังเกม โค้ชเทกุ กล่าวว่า พอใจที่ได้ 3 แต้มตามเป้าหมาย นัดที่แล้วค่อนข้างยากลำบาก มานัดนี้ย้ำในการเข้าทำ ต้องว่องไว ดุดัน รวมถึงเกมรับ ต้องเหนียวแน่น ผลออกมา ทำได้ดีระดับหนึ่ง

“แต่ก็อย่างที่เห็น กับสกอร์นำ ได้เปรียบผู้เล่น แต่ได้เปรียบขนาดนี้ การเล่นไม่ละเอียด ทำให้เสียประตู ทั้งท้ายครึ่งแรก และท้ายครึ่งหลัง ได้คุยนักเตะแล้ว ต้องปรับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้น”

กุนซือซามูไร กล่าวต่อไปว่า อย่างน้อยพอใจผลงาน หลังคว้าชัยในบ้าน 2 นัดติด กลับมาสู่เส้นทาง ตอนนี้พร้อมออกไปเป็นทีมเยือน การแข่งขันที่ถี่ นักเตะสำรองที่เปลี่ยนลงไปสามารถเปลี่ยนโมเมนตัมได้ จะพยายามปิดท้ายด้วยชัยชนะ ก่อนเข้าฟีฟ่าเดย์ พร้อมปล่อยนักเตะที่มีชื่อติดทีมชาติไปสนับสนุนทีมชาติ

ทั้งคู่ยังเตะน้อยกว่าทีมอื่น 1 นัด โดยผ่าน 4 นัด มี 7 แต้มเท่ากัน โดย ท่าเรือ ที่ 6 ส่วน บีจี ที่ 7 นัดต่อไป ทั้ง 2 ทีม เตะวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ย. บีจี ไปเยือน พีที ประจวบ เวลา 17.30 น. ส่วน ท่าเรือ เยือน หนองบัว เวลา 19.00 น.