กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตจำนวนมากบนโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจ และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า นครินทร์ แสงลือ ได้เผยเรื่องราวสุดแปลกประหลาดหลังจากการทำพิธีฌาปนกิจเสร็จ และกำลังจะเก็บอัฐิ ปรากฏว่าเจอชิ้นส่วนกระดูกบริเวณกะโหลกที่เหมือนถูกสลักตัวเลขไว้ และพีคยิ่งกว่าตัวเลขที่เห็นคือวันเกิดและวันตายอีกด้วย ยิ่งสร้างความตกใจเป็นอย่างมากให้กับญาติและพระที่วัด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด รองศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หรือ อาจารย์อ๊อด Weerachai Phutdhawong ได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า “ดูลักษณะจากภาพยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเศษชิ้นส่วนกะโหลกจากการฌาปนกิจหรือไม่ แต่หากวิเคราะห์กันแบบตรงไปตรงมาจะเห็นว่ามีลักษณะรอยกดของตัวเลขลงไป เป็นการกระทำหลังที่เกิดการเผาไหม้ และชิ้นกะโหลกมาแล้ว และมีการใช้แม่พิมพ์และกดตัวเลขลงไป เพราะเราดูร่องรอยการฉีกขาด ซึ่งตัวเลขถูกทับรอยลงไป ไม่ใช่ลักษณะที่มีตัวเลขอยู่แล้ว มีการแสตมป์ภายหลัง

ซึ่งการเกิดตัวเลขแบบนี้เป็นไปได้ยาก ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงหลังจากที่ถูกเผารอย เหลี่ยม มุม จะต้องถูกเชื้อเพลิงเผาไปบ้างส่วนบ้าง แต่นี้ดูใหม่ และสด ค่อนข้างจะมีพิรุธ ซึ่งการตรวจสอบว่าเป็นเนื้อกะโหลกจริงหรือไม่สามารถทำได้ โดยการส่งให้ทางนิติเวชตรวจสอบ หรือแล็บอาจารย์อ๊อดก็สามารถตรวจได้”..

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ : นครินทร์ แสงลือ