เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิไล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ แถลงข่าวจับกุมตัว นายณัฐภณ หรือ พล วณิชวรากิจ อายุ 49 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 97/9-10 หมู่ 14 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ชนิดและขนาดต่างๆ รวม 5 กระบอก กระสุนปืน พร้อมด้วยอุปกรณ์น้ำยา และลวดเชื่อม สำหรับใช้ประกอบอาวุธปืนจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ได้ยึดโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ รวม 4 เครื่อง และสมุดธนาคารอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อเก็บไว้ตรวจสอบ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ข้อมูลจากผู้ถูกจับก่อนหน้านี้ และสืบทราบมาว่านายณัฐภณ มีพฤติกรรมลักษณะลักลอบผลิตและจำหน่ายอาวุธปืนไทยประดิษฐ์และเครื่องกระสุนปืน โดยลูกค้าสามารถติดต่อสั่งซื้ออาวุธปืนได้ทางแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยนายณัฐภณใช้บ้านหลังดังกล่าวเป็นสถานที่ผลิตและเก็บซุกซ่อนอาวุธปืน เพื่อจะรอส่งจำหน่ายลูกค้าที่สั่งซื้อเป็นประจำ จึงได้สืบสวนติดตามเรื่อยมา ก่อนจะรวบรวมหลักฐานออกหมายค้นและจับกุมดังกล่าว

ขณะเจ้าหน้าที่นำหมายค้นไปในบ้านพบนายณัฐภณ มีท่าทีตกใจและพยายามหลบหนี แต่ตำรวจสามารถควบคุมตัวไว้ได้ และยอมรับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนเองจริง เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่า ผลิตอาวุธปืน (ไทยประดิษฐ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป