จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์กำลังเข้าห้องพัก แต่กลับเจอรองเท้าผู้ชายหน้าห้องแฟนสาว และเมื่อเข้าห้องพักไปก็เจอกับแฟนสาว กำลังนอนอยู่กับผู้ชายอื่นบนเตียงแบบสองต่อสอง โดยฝ่ายหญิงสวมกางเกงขาสั้น ใช้ผ้าห่มคลุมท่อนบนเอาไว้ ส่วนผู้ชายสวมกางเกงขายาว ไม่สวมเสื้อ นั่งอยู่ปลายเตียง โดยชายที่ถ่ายคลิปพูดว่า “…สุดยอดมากเลย พวกคุณทำกับผมแบบนี้ได้ยังไง…” โดยมีแคปชั่นโพสต์ว่า “…คนที่เรารักกลับมานอกใจในวันที่เราอยู่ในค่ายทหาร แต่วันนี้ได้พบเจอความจริงปรากฏแล้ว เราที่คอยซัพพอร์ตทุกอย่าง แต่มันคงไม่พอสำหรับผู้หญิง #น้ำตาทหาร…” ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. พลทหารจักรกฤษณ์ บุตรมาร หรือ เอิร์ท อายุ 22 ปี ชาว จ.หนองคาย เจ้าของคลิปเหตุการณ์ “ทหารช้ำรัก” เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ตนคบหากับ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี แฟนสาวกันเมื่อ 4 ปีก่อน แต่เพราะตนจับใบแดงได้เลยต้องเป็นทหารเข้าประจำการเมืองเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ระหว่างประจำการ ก็ยังส่งเงินค่าห้องพักมาให้ 5,000 บาท เพราะฝ่ายหญิงต้องการทำงานบริษัทขนส่งเอกชน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนเห็นแฟนสาวนั่งกินข้าวในร้านเบอร์เกอร์แห่งหนึ่ง กับผู้ชาย ซึ่งตนไม่รู้จักมาก่อน จึงได้ถ่ายคลิปส่งไปถามว่าเป็นใคร ฝ่ายหญิงก็บอกว่าเป็นพี่ที่ทำงานด้วยกัน จากนั้นในช่วงค่ำวันเดียวกัน ตนบอกว่าจะเข้าไปห้องพัก ปรากฏว่าแฟนสาวกลับบ่ายเบี่ยงไม่ให้มา อ้างว่าพี่ชายที่เป็นทหารจะมาพักที่ห้องด้วย

จนกระทั่งเวลา 03.00 น. ตนเข้าไปยังห้องพักพบรองเท้าผู้ชายอยู่หน้าห้อง พอเปิดเข้าไปก็พบว่า แฟนสาวพาผู้ชายคนเดิมมานอนด้วยกันบนเตียง จึงได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน โดยข้างเตียงพบถุงยางอนามัยใช้แล้ว 2 ถุง ขณะที่ฝ่ายหญิงไม่พูดตอบโต้อะไรทั้งสิ้น ตนจึงบอกว่า “….ไม่เอาแล้วผู้หญิงคนนี้ พี่อยากได้ก็เอาไปเลย…” นั่นจึงทำให้ผู้ชายที่นอนอยู่กับแฟนสาวของตน ลุกออกมาจากเตียงเพื่อพูดคุยกันอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง มีการเคลียร์ใจกันอย่างลูกผู้ชาย ไม่มีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งอีกฝ่ายยอมรับว่าคบหากับฝ่ายหญิงได้ 5 เดือนแล้ว แต่ฝ่ายหญิงต้องการคบหาแบบสับรางไปมา ทำให้ตนรับไม่ได้ เอ่ยปากยกให้ทันที ทางฝ่ายชายก็บอกว่า ยอมรับหัวใจตน ยอมรับความแมน ก่อนขอจับมือกัน ใจจริงตนไม่อยากจับมืออีกฝ่ายสักเท่าไหร่ รู้สึกแค้นใจจนอยากชกหน้า แต่เพราะตนใช้สติระงับความโกรธเอาไว้ และคิดถึงอนาคตมากกว่า จึงไม่คิดจะทำอะไรแบบนั้น

หลังเกิดเหตุการณ์ ตนได้โพสต์คลิปลง Tiktok เพื่อให้เพื่อน ๆ ดูว่า เกิดเหตุการณ์เลวร้ายกับทหารแบบตน อยากเตือนเพื่อน ๆ ไว้เป็นอุทาหรณ์ ซึ่งก็มีผู้คนเข้ามาชมเป็นจำนวนมาก ขณะที่ฝ่ายหญิงหายเงียบไปพักใหญ่ ก็แชตเฟซบุ๊กมาต่อว่าตน หาว่าตนอยากดัง ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ตนเข็ดกับความรักไปอีกนาน แต่ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจด้วย.