เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลชนผู้ชุมนุม พากันรวมตัวกันบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แกนนำทะลุฟ้า ประกาศนัดหมายชุมนุม “11 สิงหา ไล่ล่าทรราช” ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ บริเวณเกาะพญาไท และจะเดินเท้าไปยังบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ต่อมาเวลา 15.40 น. แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า ได้ประกาศให้มวลชน เคลื่อนมาเข้ามาทำกิจกรรม พร้อมใช้รถขยายเสียงมาปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล การจัดหาวัคซีน รวมทั้งการสลายการชุมนุมเมื่อวานนี้ (10 ส.ค.) รวมทั้งการจับกุมแกนนำหลายราย จากนั้นผู้ชุมนุมได้นำศาลพระภูมิจำลองมาทุบทิ้ง ก่อนจะเผาศาลพระภูมิและหุ่น โดยมวลชนต่างพากันชู 3 นิ้ว ตะโกนโห่ร้องด้วยความสะใจ

จากนั้นตำรวจควบคุมฝูงชนประมาณ 1 กองร้อย ได้กระจายกำลังกันปิดล้อมกลุ่มผู้ชุมนุมโดยรอบ แกนนำประกาศว่า จะต่อสู้ด้วยสันติวิธี แต่มีผู้ชุมนุมบางส่วนไม่พอใจ ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ ปาก้อนหิน รวมทั้งประทัดยักษ์ใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการชุลมุนกันขึ้น ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุมยังใช้ถุงใส่สี ก้อนหิน และประทัดยักษ์ ปาใส่เจ้าหน้าอยู่เป็นระยะ จนเจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใช้กระสุนยางยิงตอบโต้นานกว่า 10 นาที จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมตัวมวลชนที่สร้างความวุ่นวาย หนึ่งในนั้น คือ “ป้าแป้น” หญิงสูงวัย ขวัญใจชาวม็อบ ก็ถูกรวบตัวไปด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนสถานการณ์ ล่าสุดเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ยังตรึงกำลังอยู่โดยรอบอนุสาวรีย์ชัยฯ ขณะเดียวกัน ยังไม่มีการแจ้งว่า จะนำตัวมวลชนที่ถูกจับไปที่ไหน.