• เป๊ปซี่ไหน…ก็อร่อยเหมือนกัน

เป๊ปซี่ ชวนอิ่มบุญต้อนรับเทศกาลกินเจ เยาวราช สุดยิ่งใหญ่ พร้อมเติมความซ่าแบบสดชื่นในสไตล์ “เป๊ปซี่ไหน…ก็อร่อยเหมือนกัน” ที่บูธเป๊ปซี่ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายบุญชัย อัศวฤทธิพรห์ม ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมไทย ภายใต้วิสัยทัศน์ “การเติบโตอย่างยั่งยืน” (Growing for Good) ด้วยการร่วมสืบสานกิจกรรมถือศีลกินเจ อีกหนึ่งเทศกาลสำคัญของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ในงาน “ประเพณีกินเจเยาวราช ประจำปี 2565” พร้อมยกขบวนผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในเครือฯ อาทิ เป๊ปซี่ มิรินด้า ซเว่นอัพ ทีพลัส ลิปตันไอซ์ที มาออกบูธ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ความซ่า สดชื่นต้อนรับเทศกาลกินเจแบบจัดหนักตลอด 10 วันเต็ม และโปรโมชั่นราคาสุดพิเศษอีกมากมาย พร้อมส่งต่อความซ่าของเป๊ปซี่ และเป๊ปซี่ไม่มีน้ำตาลไปกับทุกโมเม้นท์แห่งความสุขในทุกมื้ออาหารเจของคุณโดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน พร้อมแวะเติมความซ่าในสไตล์“เป๊ปซี่ไหน…ก็อร่อยเหมือนกัน”และร่วมกิจกรรมเล่นเกมและรับของรางวัลมากมายจากเครื่องดื่มเป๊ปซี่ได้ โดยภายในงานฯ นอกจากจะได้อิ่มทั้งใจได้ทั้งบุญกับเมนูอาหารเจเลิศรสแล้ว ท่านยังจะได้พบกับกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่จากเครื่องดื่มเป๊ปซี่ ได้แก่ วันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2565 เวลา 18.00 น. พบกับพิธีเปิดสุดยิ่งใหญ่ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ พร้อมรับชมขบวนแห่รถบุปผชาติ “องค์สมมติพระโพธิสัตว์กวนอิม” 

ซึ่งเป๊ปซี่เข้าร่วมขบวน ด้วยการเนรมิตมังกรสีน้ำเงินขนาบข้างด้วยสิงโต แป๊ะยิ้ม และคาราวานเป๊ปซี่ที่จะมาโลดเล่นเสิร์ฟตรงความซ่าบนถนนเยาวราชพร้อมแจกพัดเป๊ปซี่ฟรี 500 ชิ้น! และพบกับโปรโมชั่นนาทีทอง รับเครื่องดื่มเป๊ปซี่ ไม่มีน้ำตาล ขนาด 320 มล. ฟรี! วันละ 99 ขวด ที่หน้าบูธเป๊ปซี่ หมายเลข 8 วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2565 เวลา 19.00 น. บริเวณเวทีหลัก งานนี้สายมูห้ามพลาด! เตรียมพบกับซินแสเป็นหนึ่ง ที่จะมาร่วมรีวิวดวงทุกราศีในปี 2566 พร้อมแนะวิธีเสริมดวงแก้ชงและเครื่องรางของขลังให้เหมาะกับการเสริมดวงแบบจัดเต็ม!!

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ 27 กันยายน – 4 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00 – 22.00 น.

สถานที่ : ณ บูธเป๊ปซี่ หมายเลข 8 ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Pepsithai LINE Official Account: @PepsiThai Twitter: Pepsi-Cola
และ Youtube: Pepsi Thailand

  • Manifest destiny

“Manifest destiny” นิทรรศการเดี่ยวของ อานนท์ เลิศพูลผล นำเสนอภาพผลงานจิตรกรรมสีน้ำมัน โดยมีเป้าหมายเพื่อถ่ายทอดเนื้อหาเรื่องราวที่สะท้อนจากปัญหาทางด้านการเมือง ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ความขัดแย้ง แย่งชิงซึ่งผลประโยชน์ การก่อสงครามของประเทศมหาอำนาจ ทั้งหมดเหล่านี้นั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่าล้วนส่งผลกระทบต่อผู้คนในยุคปัจจุบัน

Manifest destiny จึงเป็นนิทรรศการงานจิตรกรรมภาพคน และสถานการณ์ต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นและตระหนักถึงเรื่องปัญหาความขัดแย้งทางศีลธรรม คุณธรรม ที่มนุษย์ย่อมมีเหตุผลเพื่อหาความถูกต้องและความชอบธรรมให้กับการกระทำ เมื่อทุกคนมีเหตุผลและทำสิ่งที่ถูกต้อง แต่ภาพที่ปรากฏปัจจุบันคือสงครามและการหลั่งเลือด ด้วยภาพผลงานจิตกรรมที่ไม่ใช่เพียงการใช้ภาพแทน แต่เปิดเผยกระบวนการตั้งแต่การร่างภาพ จนจบภาพสุดท้ายที่เสร็จสมบูรณ์โดยการทิ้งเค้าโครงของบางขั้นตอนไว้ ระบายสีลงไปตามช่องด้วยสีหนา ไม่ให้สีผสมเข้าหากันตามขอบเขตของแต่ละช่อง เหมือนกับสมุดวาดภาพระบายสีเมื่อตอนเป็นเด็ก ที่ใช้สีไม้หรือสีเทียนสีชอล์กระบายลงไปตามขอบเขตที่กำหนดไว้ให้แล้วอย่างชัดเจน เมื่อระบายจนเต็มครบทุกช่องภาพ ก็จะปรากฏออกมาสวยงาม สมบูรณ์แบบ แต่ในขณะเดียวกัน วิธีการนี้ก็ขาดอิสระในจินตนาการ…

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-24 กันยายน 2565 เวลา 10.00-19.00 น.

สถานที่ : นัมเบอร์วันแกลอรี่

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Number1gallery

  • Quartet

นิทรรศการ “Quartet” ผลงานศิลปะของเหล่าคณาจารย์คณะศิลปะวิจิตร สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ จัดแสดงผลงานศิลปะจิตรกรรมและภาพพิมพ์ ด้วยหลากหลายเทคนิค Silkscreen, Digital Print, และภาพพิมพ์เทคนิคผสม ที่เล่าเรื่องราวต่างๆ จากประสบการณ์ของศิลปินแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็น ผลงานชุดกลุ่มบุคคลที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ที่สร้างสรรค์จากการเทคนิค Photocopy transfer / ผลงานภาพสีน้ำมันที่เป็นเอกลักษณ์ของ Ayino ที่แสดงถึงถ้อยแถลงความจริงของชีวิต โลก และสุนทรียภาพ / ผลงานที่มีแนวคิดของความศรัทธาและศาสนา และใช้ลวดลายระฆังแทนคำเตือนสติให้ตื่นรู้ เวลา เคลื่อนที่ เคลื่อนไหว เกิดดับ อยู่กับปัจจุบันในห้วงแห่งการตื่นรู้ / ผลงานจากสุภาษิตสอนหญิงที่ต้องการส่งผ่านความห่วงใยเพื่อปลูกฝังการเลี้ยงดูลูกสาวในปัจจุบัน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-29 กันยายน 2565 เวลา 10.00-19.00 น.

สถานที่ : ห้องนิทรรศการ 5 และUGallery ชั้น 2 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : RCAC BKK หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน

  • Taichung City Da Dun Fine Arts Exchange Exhibition 2022

“Taichung City Da Dun Fine Arts Exchange Exhibition 2022” นิทรรศการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมศิลปะต้าตุน แห่งนครเมืองไถจง (Taichung City) นิทรรศการจัดขึ้นโดยสำนักงานวัฒนธรรมเทศบาลนครเมืองไถจง เพื่อเป็นการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนศิลปะและวัฒนธรรมระหว่างประเทศ จึงได้วางแผน โดยรวบรวมผลงานที่ได้รับรางวัลจากนิทรรศการศิลปะต้าตุน ซึ่งถูกแบ่งเป็น 11 ประเภท ได้แก่ ศิลปะจากหมึกจีน, การเขียนพู่กันจีน, ตราประทับแกะสลัก, ภาพสีกาว, ภาพสีน้ำมัน, ภาพสีน้ำ, ภาพพิมพ์, ภาพถ่าย, งานประติมากรรม, งานหัตถศิลป์ และดิจิจัลอาร์ต ทั้งหมดกว่า 60 ชิ้น ซึ่งเป็นผลงานที่ได้รับรางวัล Dadun Award

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-25 กันยายน 2565 เวลา 11.00-20.00 น.

สถานที่ :  RCB Galleria1 ชั้น 2 River City Bangkok

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : River City Bangkok

  • BEAUTY IN BYGONE TIME

นิทรรศการ “BEAUTY IN BYGONE TIMES” โดย จิรภัทร ทัศนสมบูรณ์ สะท้อนถึงบริบททางวัฒนธรรมและจารีตประเพณีแบบไทย ที่มีความงดงามวิจิตรบรรจง และหยั่งรากลึกเป็นอัตลักษณ์ของประชาชนไทย ในขณะที่ยุคสมัยเปลี่ยนไป ปรัชญาทางสังคมและการเมืองเปลี่ยนผ่านสู่คนในยุคเจเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งต้องการเปลี่ยนแปลงแบบก้าวกระโดด จึงเกิดการแบ่งขั้วความคิด อนุรักษนิยม และเสรีนิยม โดยมองอีกฝ่ายเป็นพวกล้าหลัง ในสมญานาม ไดโนเสาร์เต่าล้านปี

“นิทรรศการชุดนี้ไม่ได้วิพากษ์หรือสนับสนุนขั้วความคิดฝั่งใดฝั่งหนึ่ง แต่เป็นการทำหน้าที่ของศิลปะคือบันทึก และสะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมในช่วงเวลาที่ศิลปินยังมีชีวิตอยู่ นิทรรศการแสดงถึงความเท่าเทียม และคุณค่าความเป็นมนุษย์ ตลอดจนการทำงานศิลปะในยุคที่เทคโนโลยีดิจิตอลสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านการสร้างสรรค์อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน”

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน-25 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00-19.00 น.

สถานที่ :  La Lanta Fine Art

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : La Lanta Fine Art 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Number1gallery, RCAC BKKหอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน, River City Bangkok, La Lanta Fine Art 

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]