เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 22 ก.ย. พ.ต.ท.ประชา นาคราช รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า เกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ริมถนนสายอู่ทอง-บ่อพลอย หมู่ 3 บ้านห้วยยาง ปากทางเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน ต.สระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ณภัทร์มงคล เหลืองกุลวัฒน์ ผกก. ทราบเรื่อง จากนั้นจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ต.คณิต แผนสมบูรณ์ สว.สส. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.ห้วยกระเจา และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดกาญจนบุรี มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว หน้าบ้านเปิดเป็นร้านทำเล็บ เพนท์เล็บ ภายในร้านบริเวณพื้นพบศพนางแหม่ม (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ชาว อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ศีรษะด้านซ้าย 1 นัด คมกระสุนทะลุออกด้านขวา นอนจมกองเลือด ใกล้กันตรงโซฟาที่นั่ง พบศพ นายต๊อบ (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ชาว อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี สภาพนั่งเสียชีวิต ในมือซ้ายกำอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าที่ขมับด้านซ้าย 1 นัด คมกระสุนทะลุออกทางด้านขวา ทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุน่าจะเป็นเรื่องปัญหาภายในครอบครัวมากกว่าเรื่องอื่น เนื่องจากฝ่ายชายเป็นคนมีฐานะดี ครอบครัวเป็นคนมีชื่อเสียงใน ต.รางหวาย อ.พนมทวน โดยก่อนหน้ามีปัญหาทะเลาะกันแล้วได้แยกกันอยู่มาราว 2-3 เดือน ก็อาจเป็นไปได้ที่ฝ่ายชายได้มาตามง้อขอคืนดีแล้ว แต่ฝ่ายหญิงได้ปฏิเสธ จึงทำให้ฝ่ายชายเกิดบันดาลโทสะขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองรายได้มอบให้มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี นำส่งแผนกนิติเวช รพ.ศูนย์ราชบุรี เพื่อให้แพทย์ผ่าพิสูจน์สาเหตุการตายอย่างละเอียดต่อไป.