สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ว่า สำนักงานตำรวจในเมืองอีเจฟสก์ ของภูมิภาคอูตมูร์ติเย ทางตอนกลางของรัสเซีย รายงานการเกิดเหตกราดยิง ภายในโรงเรียน “หมายเลข 88” เมื่อช่วงบ่ายของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย ในจำนวนนี้รวมเด็กอย่างน้อย 11 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 24 คน

เจ้าหน้าที่รักษาการบริเวณโรงเรียน ซึ่งเกิดเหตุกราดยิงในเมืองอีเจฟสก์ ทางตอนกลางของรัสเซีย


ขณะที่คนร้าย คือ นายอาร์เต็ม คาซันต์เยฟ อายุอยู่ในช่วงวัยประมาณ 30 ปี ใช้อาวุธปืนสั้น 2 กระบอก ในการก่อเหตุ ก่อนกระทำอัตวินิบาตกรรมในที่เกิดเหตุ ด้านคณะกรรมาธิการการสืบสวนแห่งชาติของรัสเซีย ออกแถลงการณ์ในเวลาต่อมา ว่ากำลังตรวจสอบภูมิหลังของมือปืน ว่ามีความเกี่ยวข้องกับอุดมการณ์นีโอนาซี และนีโอฟาสซิสต์ หรือไม่ โดยคนร้ายเคยเป็นนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้มาก่อน และมีประวัติเข้ารับการบำบัดทางจิตด้วย


ด้านทำเนียบเครมลินออกแถลงการณ์ว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และขอแสดงความเสียใจอย่างสูงสุดไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “เป็นการก่อการร้าย”


อนึ่ง ย้อนกลับไปเมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงนักเรียนเสียชีวิต 2 ราย และครูอีกคนหนึ่ง ที่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ในภูมิภาคอุลยานอฟสก์ ทางตอนกลางของรัสเซีย ก่อนคนที่คนร้ายปลิดชีพตัวเองในเวลาต่อมา.

เครดิตภาพ : REUTERS