เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ครอบครัวหนึ่งอาศัยอยู่ในซอย 15 ถนนปากน้ำ ต.สะบ้ารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี อยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย แม่ ลูก 3 คน และน้าสาว โดยผู้เป็นแม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งอาจจะมีความเชื่อมโยงกับสะพานปลา และห้างสรรพสินค้า เนื่องจากทำงานในห้างฯ ซึ่งแพทย์ได้นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่วนคนในครอบครัวที่เหลือถูกนำไปตรวจเชื้อทั้งหมด กระทั่งวันที่ 9 ส.ค. ทราบผลน้าสาวและพี่คนโตกับคนกลางเป็นลบทั้ง 3 คน

ส่วนคนเล็กอายุ 2 ขวบ ผลเพิ่งออกวันที่ 10 ส.ค. มีผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด แต่ทุกคนก็ยังคงอยู่ภายในบ้าน ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ไม่ได้มารับตัวเด็กไปรักษา น้าสาวกังวลว่าเด็กอีก 2 คน รวมทั้งตัวเองจะติดเชื้อไปด้วย อีกทั้งการจัดการดูแลค่อนข้างลำบาก เพราะเป็นเด็กทั้งหมด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว พบว่าเข้าวันที่ 3 แต่ทางโรงพยาบาลก็ยังไม่ได้มารับตัวเด็ก 2 ขวบ ที่ติดเชื้อไปรักษาแต่อย่างใด ซึ่งญาติกังวลหากปล่อยระยะเวลานานเกรงว่าทุกคนภายในบ้านหลังดังกล่าวจะติดเชื้อ อีกทั้งเด็ก 2 ขวบ ที่ติดเชื้อมาก่อนแล้วอาจจะมีอาการรุนแรง อย่างไรก็ตามทางญาติได้ประสานทางโรงพยาบาลให้มารับ ซึ่งอยู่ระหว่างรอ คาดว่าวันนี้จะเดินทางมารับตัวเด็กไป และก่อนหน้านี้ก็ได้มีเจ้าหน้าที่รัฐ ด้านพัฒนาสังคมฯ ได้เข้ามาช่วยเหลือมอบอาหาร และสอนขั้นตอนการดูแลเด็กเบื้องต้น