เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า จันจิรา วิจิตร ได้ออกมาโพสต์เหตุการณ์ที่เธอไปใช้บริการเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่ง แต่ขณะที่เติมอยู่นั้น ปรากฏว่าระบบไม่ยอมตัดน้ำมัน ทำให้น้ำมันล้นออกมาถังออกมาเกือบ 5-6 ลิตร เลอะเต็มพื้นไปหมด โดยผู้โพสต์ได้เล่าว่า

“นิ่งสักครู่ ไม่รู้จะพูดคำไหน ถ้าเป็นคนอื่น พี่คนนี้อาจโดนวีนแตกไปแล้ว และอาจต้องเติมน้ำมันให้เขาฟรีด้วย โชคดีของพี่ที่เป็นฉัน แกตกใจมากเมื่อระบบมันไม่ตัด น้ำล้นถังออกมาเกือบ 5-6 ลิตรได้ แกไหว้ขอโทษใหญ่เลย จึงบอกแกว่า ใจเย็นๆ นะ ไม่เป็นไร ก่อนอื่นเอากรวยมาตั้งกั้นบริเวณไว้ก่อน เพื่อไม่ให้รถคันอื่นเข้า แล้วเอาทรายเอาผงซักฟอกมาเทใว้ มันลื่นอันตราย ส่วนเราจะเลื่อนรถออกให้ แล้วช่วยล้างคราบน้ำมันจากตัวรถและล้อทั้งหมดให้เราก็พอ เพื่อไม่ให้น้ำมันเกาะหน้ายาง

พี่เขาก็ทำตามอย่างสั่นๆ น่าจะกลัวลูกค้าชาร์จค่าเสียหายด้วย จึงบอกแกว่า ค่าน้ำมันไม่เป็นไร เดี๋ยวเราจ่ายทั้งหมด พี่ไม่ต้องกังวลนะ แกก็ไหว้ขอบคุณใหญ่เลย (เราไม่ได้รวย แต่เราก็แค่คิดว่า เราหาใหม่ได้ เงิน 1,000) แกล้างให้อย่างสะอาด ทุกล้อ จับดูไม่มีลื่นเลย ก็มั่นใจ ขับต่อได้ ต่างคนต่างยกมือไหว้กัน คนอีสานบ้านเฮา มาทำงานต่างถิ่น ก็อย่าลืมน้ำใจต่อกันค่ะ ไปเติมน้ำมัน ออกจากรถไปดูด้วยนะคะ เจ้าของรถ เต็มถังเช้านี้ 2,000 แบบล้นๆ เข้างานสายอีกต่างหาก สวยงาม”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งชื่นชมความใจเย็น และความมีน้ำใจของเธอ ที่เข้าใจและเห็นใจคนหาเช้ากินอย่างพนักงานปั๊มรายนี้..

ขอบคุณภาพประกอบ : จันจิรา วิจิตร