เรียกได้ว่าเป็นวิดีโอที่ทำใครหลายคนซาบซึ้งสุดๆ เมื่อเห็นคลิปหนุ่มน้อยวัย 15 ปี กำลังนั่งช่วยย่าขายไก่ย่าง ทั้งที่เป็นช่วงเวลาดึกมาก แต่ยังนั่งเฝ้าร้าน โดยมีหนุ่มผู้ใช้ TikTok @nz28por ได้โพสต์แคปชั่นว่า “หนูน้อยยอดกตัญญูมาขายปิ้งไก่หลังเลิกเรียน ใครผ่านมาทางตลาดห้วยขวาง ช่วยซื้อช่วยน้องหน่อยนะครับ เด็กแบบนี้หน้าสนับสนุน น้องจะได้มีกำลังใจ”

โดยภายในคลิปดังกล่าวเป็นเวลาประมาณ 23.50 น. ชายเจ้าของคลิปคนนี้ได้เดินเข้าไปจะซื้อไก่ย่าง ซึ่งถามน้องว่าไม้ละเท่าไหร่ แต่หนุ่มน้อยกลับดีใจยิ้มแก้มปริม พร้อมกล่าวว่าไม้ละ 10 บาท ถ้าเอาไปทั้งหมดนี้ 9 ไม้ 70 บาท อีกทั้งพยายามนำเสนอว่า ปกติราคา 90 ลดให้ตั้ง 20 บาท

นอกจากนี้ก็ถามว่าแม่ไปไหน น้องก็ตอบว่าย่าครับ เขาไปเก็บเตา ชายเจ้าของคลิปก็พูดชื่นชมว่า เด็กดีจริงๆ งั้นเอามาหมดเลย พร้อมบอกน้องว่าขยันดีว่ะ ตั้งใจเรียนนะ แล้วอยู่ ม.อะไรแล้ว น้องก็ยิ้มพร้อมพูดว่า ตนเองเพิ่งอยู่ ม.3

ทั้งนี้ ชายเจ้าของคลิปก็ถามหนูน้อยว่า โตขึ้นอยากเป็นอะไร เด็กก็ตอบว่า อยากเป็นทหาร เพราะอยากเป็นคนรับใช้ชาติ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่คอมเมนต์กล่าวถึงความน่ารักของเด็กชายที่กตัญญู รู้จักขยัน อดทน อีกทั้งหลายคนก็อวยพรขอให้หนูน้อยเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี และทำตามความฝันที่อยากเป็นทหารรับใช้บ้านเมืองให้ได้…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @nz28por