เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ร.ต.อ.ฤชายุส คงอุตสาห์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาหินซ้อน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้โควิด-19 และหน่วยกู้ภัยพนมสวมชุด PPE ไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถตู้พยาบาลขนย้ายผู้ป่วยโควิด ชนอัดท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บนถนนสาย 304 ช่วงบริเวณหมู่ที่ 2 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้บาดเจ็บหลายราย

ที่เกิดเหตุกำลังก่อสร้างเป็นถนน 3 ช่องจราจร สภาพรถตู้พยาบาลด้านหน้าพังยับเยิน มีผู้บาดเจ็บเป็นหญิงนั่งข้างคนขับถูกคอนโซลกดทับติดภายใน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพนมต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างตัวรถช่วยเหลือออกมา นอกจากนี้ยังมีผู้โดยสารที่เป็นผู้ป่วยโควิดบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 5 คน หน่วยกู้ภัยเร่งนำทั้งหมดส่งโรงพยาบาลพนมสารคาม ส่วนคนขับรถตู้พยาบาลบาดเจ็บเล็กน้อยรอให้การกับเจ้าหน้าที่

คนขับรถตู้พยาบาล ให้การว่า ขับรถมาจาก จ.บุรีรัมย์ เพื่อรับผู้ป่วยโควิด 5 คน จาก จ.ชลบุรี กลับไปรักษาที่ภูมิลำเนา จ.บุรีรัมย์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุจู่ๆ เหมือนมีรถยนต์มาเบียดจึงได้หักพวงมาลัยหลบไปพุ่งชนท้ายรถพ่วงอย่างแรงจนทำให้เจ้าหน้าที่ที่มากับตนและผู้ป่วยโควิคได้รับบาดเจ็บ ด้านคนขับรถพ่วง ให้การว่า ตนเองได้ไปส่งเศษเหล็กที่ จ.ชลบุรี และกำลังจะกลับ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พอมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเองก็ได้ยินเสียงดังที่ด้านท้ายจึงจอดรถลงมาดูปรากฏว่ามีรถตู้พยาบาลชนท้าย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวคนขับรถตู้พยาบาลและคนขับรถพ่วงไปสอบสวนที่ สภ.เขาหินซ้อน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงและดำเนินคดีต่อไป