จากกรณีที่เพจสายไหม ต้องรอด ได้โพสต์ข้อความ #จังหวัดปทุมธานี “..พึ่งมาอยู่ ..อย่ามาเก่งกับกู” พ่อค้าขายอาหารปิ้งย่าง สุดงง เจอเจ้าถิ่นโวย เตะเตาปิ้งย่างกระจาย ท้าแจ้งตำรวจ #วันนี้ พี่เอก ประสาน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายแล้วค่ะ #ล่าสุด พนักงานสอบสวนเตรียมเรียกคู่กรณี มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว #ขอบคุณ ท่าน ผกก.สภ.คลองหลวง ค่ะ รวดเร็ว เป็นที่พึ่งของประชาชน ที่เกิดเหตุเป็นร้านจำหน่ายขนมจีน 4 ภาค บุฟเฟ่ต์ผัก และข้าวขาหมู ภายในซอยคลองหลวง 1 (ซอยเทพประทาน) ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยเจ้าของร้านให้ข้อมูลว่าไม่เคยมีเรื่องกับผู้ก่อเหตุมาก่อน แต่ผู้ก่อเหตุพูดแขวะ นั้น

คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 4 ต.ค. นายวีระ วงษาพัด อายุ 50 ปี และนางเรียม วงษาพัด อายุ 48 ปี บุคคลในคลิปที่เป็นคู่กรณีได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับ พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รอง ผกก.สอบสวน สภ.คลองหลวง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาสอบปากคำประมาณ 30 นาที ก่อนแจ้งข้อหานางวีระ ในข้อหาทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว และแจ้งข้อหานางเรียม ทำให้เสียทรัพย์ ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว ดูถูกผู้อื่นซึ่งหน้า และมีการนัดให้ทั้งสองเดินทางไปศาลธัญบุรี เช้าวันที่ 6 ต.ค. ที่จะถึงนี้ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

นางเรียม กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุกลุ่มตนได้จัดงานกินเลี้ยงกันอยู่ที่ร้าน ซึ่งอยู่ใกล้กับร้านที่เกิดเหตุ โดยมีการกินเหล้าร้องคาราโอเกะ เริ่มกินตั้งแต่ 18.00 น. กระทั่ง 20.00 น. ตนได้กลิ่นพริกมาจากร้านคู่กรณี โดยคนอีสานจะถือว่าการเผาพริกเผาเกลือคือการสาปแช่ง พวกตนเลยไม่พอใจ ขณะนั้นตนยังไม่ได้เดินไปที่ร้านคู่กรณี น้องชายกับพี่สาวเดินไปก่อน ก่อนที่ตนจะเดินไปเพราะคิดว่าเขาคงไม่ชอบเราที่เราเปิดเพลงเสียงดังหรือเปล่า แต่ตนก็ยอมรับว่าผิด ก็ขอวอนสังคมอย่าเพิ่งด่า อย่าเพิ่งฟังความข้างเดียว ให้ได้อธิบายบ้าง ที่เราทำไปเพราะเขาเผาพริกทำให้ตนไม่พอใจเหมือนเป็นการสาปแช่ง

“ทิศทางลมไปทางกลุ่มพวกตนนั่งกินอยู่ 10 กว่าคน ในนี้มีเด็ก 3 เดือนอยู่ด้วย ลูกหลานก็จามกันจ้าละหวั่น เมื่อไปถึงก็พูดทำนองว่า จะเผาทำไมเหรอ จากนั้นก็เป็นตามตามคลิปที่ปรากฏเพราะทำไปด้วยความโมโนขอสังคมอย่าด่าข้างเดียว อย่าฟังความข้างเดียว เขาเพิ่งมาอยู่ได้เพียง 2 เดือนไม่เป็นมิตรกับใครเลย โดยในวันที่ 6 ต.ค. พนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนฟ้องศาลธัญบุรี ก็จะไปพบกันที่ศาลธัญบุรีในช่วงเช้า” นางเรียม กล่าว.