เมื่อวันที่ 5 ต.ค. มีรายงานว่า วานนี้ (4 ต.ค.) ร.ต.อ.ณัฐกานต์ ดาวฤกษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุผูกคอเสียชีวิตที่บ้านเรือนไทย ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิส่งเสริมธรรมรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเรือนไทยสองชั้น ชั้นล่างพบศพ น.ส.ดวงจันทร์ การพันธุนิตย์ อายุ 46 ปี ชาว จ.อุดรธานี มีเชือกไนลอนสีเขียวผูกคอกับขื่อบ้าน เสื้อคลุมสีน้ำตาลวางอยู่บนโต๊ะ มีเก้าอี้วางอยู่ที่พื้นปลายเท้า ตรวจที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เจ้าหน้าที่นำร่างลงมาชันสูตร ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 2 ชั่วโมง

ด้านเซลของบริษัทรับฝากขายบ้านแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี เล่าว่า ผู้ตายเป็นแม่บ้านทำความสะอาดอยู่ในบริษัทเดียวกัน เมื่อเช้านี้บริษัทได้สั่งให้ผู้ตายไปทำความสะอาดบ้านเรือนไทยที่ฝากขาย เผื่อมีลูกค้ามาดู ผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์มา กระทั่งใกล้เลิกงาน ตนได้โทรฯ หาผู้ตาย แต่ไม่รับสาย ตนไลน์มาหาก็ไม่อ่าน จนกระทั่งเวลา 21.00 น. ตนจึงขับรถมาดู พบว่าบ้านมืด ไม่มีไฟฟ้า เพราะบ้านหลังนี้โดนตัดน้ำตัดไฟ แต่เห็นจักรยานยนต์ของผู้ตายจอดอยู่ที่จอดรถ ตนจึงเดินเข้าไปส่องดูก็พบผูกคอตายอยู่กลางบ้าน ตนตกใจมาก จึงรีบวิ่งออกมาแล้วโทรฯ แจ้งตำรวจ

ด้านนายสมศักดิ์ ศิลาดล อายุ 53 ปี สามีผู้ตาย เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนอยู่กินฉันสามีกับภรรยากับผู้ตายตั้งแต่ปี 2559 แต่ไม่มีลูกด้วยกัน ไม่เคยทะเลาะกัน ตนมีอาชีพขี่สามล้อเครื่อง ส่วนผู้ตายเป็นพนักงานบริษัทรับฝากอสังหาริมทรัพย์และรับจ้างทำความสะอาดตามบ้าน ผู้ตายจะกลับบ้านตรงเวลาทุกวัน เช้าวันนี้ผู้ตายก็ออกมาทำงานตามปกติ พอสายตนโทรฯ หา แต่ภรรยาไม่รับสาย ตนโทรฯ หลายครั้ง 20-30 สาย ผู้ตายก็ไม่รับสาย กระทั่งมืด เพื่อนที่บริษัทได้โทรฯ มาบอกว่า ภรรยาตนผูกคอตาย ตนก็รีบมาดูรู้สึกเสียใจมาก เพราะไม่มีสิ่งบอกเหตุว่าภรรยาจะผูกคอตาย และไม่มีอะไรผิดสังเกต ภรรยาไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง แต่เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาภรรยา บ่นแต่เพียงว่านอนไม่หลับเท่านั้น จึงไม่ทราบว่าภรรยาผูกคอตายเพราะสาเหตุอะไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพชันสูตรตามขั้นตอน ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.