วันนี้ (6 ต.ค.) นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP ผู้จัดงาน ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2022 ขึ้นอีกครั้งในระหว่างวันที่ 6-9 ต.ค. 65 ถือเป็นการกลับมาจัดงานที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นครั้งแรก ในรอบ 4 ปี หลังจากปิดปรับปรุง ซึ่งถือว่าเป็นช่วงจังหวะที่ดี ซึ่งยังเป็นงาน คอนซูเมอร์ งานแรกของศูนย์ฯ สิริกิติ์ หลังจากสร้างเสร็จพร้อมเปิดใช้งาน อย่างเป็นทางการ อีกทั้งเดือนตุลาคมยังได้มีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากสถานการณ์โควิดในประเทศไทยคลี่คลาย จึงเป็นช่วงเวลาดี เหมาะแก่การมาเดินเลือกซื้อ และเปลี่ยนรุ่นมือถือใหม่
“การจัดงานครั้งนี้มี แบรนด์ต่างๆ เข้าร่วมจัดงานกว่า 40 แบรนด์ และมือถือส่วนใหญ่ ก็เป็นรุ่นไฮเอ็นท์ ที่ผู้บริโภค จะเข้ามาเลือกซื้อ พร้อมรับโปรโมชั่นแรงๆ ซึ่งจุดเด่นของศูนย์ฯ สิริกิติ์ ที่สำคัญคือการตั้งอยู่ใจกลางเมือง รองรับการเดินทางมาร่วมงานที่หลากหลาย และสะดวกสบายต่อผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก การจัดงานในครั้งนี้หวังว่าจะเป็นหนึ่งในแรงกระเพื่อมครั้งสำคัญที่ช่วยกระตุ้นบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอย และเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาคึกคักรับปลายปี โดยตั้งเป้าหมายจะมีผู้เข้าร่วมชมงาน วันละ 1 แสนคน หรือรวม 4 แสนคน ตลอดระยะเวลา 4 วันของการจัดงาน และมีเงินสะพัดภายในงานมากกว่า 1,000 ล้านบาท

นายโอภาส กล่าวต่อว่า การเปลี่ยนการจัดงานมาที่เดิม คือ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ถือเป็นทดลองตลาดว่าจะกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ หลังจากที่เคยจัดก่อนปิดก่อสร้างใหม่ เคยมีผู้เข้าชมงานมากถึง 1 ล้านคน อย่างไรก็ตามยอมรับว่า ยังมีปัจจับลบจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว เงินเฟ้อ ทำให้ประชาชนระวังการใช้จ่าย รวมถึง แบรนด์มือถือยังไม่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ และราคามือถือค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับเทคโนโลยี อย่างไรก็ตามจากที่พูดคุยกับผู้ประกอบการเชื่อว่าสัญญาณการฟื้นตัวเริ่มกลับมาดีขึ้น โดยเฉพาะในปีหน้า แบรนด์มือถือเริ่มกลับมาทำตลาดอย่างจริงจังมากขึ้น โดยบริษัทมีกำหนดจะจัดงานขึ้นอีกครั้งในเดือน ก.พ. ปีหน้า เชื่อว่าทุกอย่างจะปรับตัวดีขึ้นแน่นอน