จากกรณี ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง ซึ่งถูกไล่ออกจากราชการในคดียาเสพติด คลุ้มคลั่งขับรถกระบะบุกเข้าไปกราดยิงเด็กเล็ก ครู ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ และประชาชนในพื้นที่ตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ก่อนจะขับรถหลบหนีกลับมาบ้านพักและยิงตัวเองพร้อมลูกเมียเสียชีวิต 3 ศพ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในโลกออนไลน์อย่างอินสตาแกรม คนบันเทิงนำโดย นางงามและพิธีกรดัง บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้ออกมาลงรูปจอดำ พร้อมข้อความสุดอาลัยจากเหตุการณ์ดังกล่าว “ขอแสดงความเสียใจกับทุกครอบครัวที่สูญเสียใน จ.หนองบัวลำภู ด้วยนะคะ” ด้านนักแสดงหนุ่ม แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม ได้ออกมาลงรูปข้อความว่า “เวลาใครมีปัญหาชีวิต ถ้าคิดจะตาย ตายคนเดียวนะอย่าเสือXเอาคนที่ไม่รู้เรื่องตายไปด้วย ดูข่าวละหัวร้อนเลย และมีเด็กด้วย โอ้ยยยยยเนอะโกรธตัวสั่นเลย” ตามด้วยแคปชั่นว่า “ระยXชาติชั่Xคนอย่างมึงตายง่ายไป”

จากนั้นดาราดัง มัดหมี่ พิมดาว ก็มาคอมเมนต์ในรูปของหนุ่มแทคว่า “สงสารมาก ใจหายมากพี่” ด้านนักแสดงดัง ทราย เจริญปุระ ก็ได้ออกมารีโพสต์ข่าวดังกล่าว พร้อมข้อความว่า “ช็อกมาก โหดร้ายมาก ขอความกรุณาไม่ส่งต่อภาพผู้เสียชีวิตด้วยนะคะ” ตามด้วยการรีโพสต์ข้อความจากโรงพยาบาล พร้อมข้อความอีกว่า “จากคอมเมนต์ของทางโรงพยาบาลนะคะ ตอนนี้ยังสามารถบริจาคได้เรื่อยๆนะครับ เพื่อนๆที่ไม่สะดวกเดินทางมายังโรงพยาบาลหนองบัวลำภู สามารถบริจาคเลือดได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านได้เลยนะครับ แอดมินขอขอบคุณในทุกกำลังใจที่ช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วยนะครับ”

ด้านชาวเน็ตที่เห็นข้อความก็พากันมากดไลค์พร้อมมอบกำลังใจให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม boompanadda