เมื่อวันที่ 4 ก.พ. แฟนเพจเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า @อีสานบ้านเฮามักม่วน ได้โพสต์ภาพ พลตรีหญิง เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี เมื่อครั้งเดินทางมาถวายผ้าไตรจีวรพระญาณวิสาลเถร (หลวงปู่หา สุภโร) เจ้าอาวาสวัดสักกะวัน ตำบลโนนศิลา อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยได้ระบุข้อความว่า สวดปาติโมกข์ได้ตั้งแต่ห้าขวบ ตอนอายุ 1 ขวบ 3 เดือน พูดว่าจะไปนิพพานฯ รอบรู้ธรรมมะ บาลีแต่เด็ก พระอริยะสงฆ์ต่างให้ความเมตตาฯ และอีกหลายๆ เหตุการณ์ที่ไม่ธรรมดา

หลังจากพิธีกราบถวายผ้าไตรจีวรพระญาณวิสาลเถร (หลวงปู่หา สุภโร) เจ้าอาวาสวัดสักกะวัน ตำบลโนนศิลา อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ และคณะสงฆ์เสร็จเรียบร้อย ในขณะที่จะเดินทางกลับ เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ได้เจอกับสามเณรอุทุมพรก่อนที่จะขึ้นรถ

หลังจากทักทายปราศรัยพอสมควร จึงได้ขอให้สามเณรอุทุมพร สวดปาติโมกข์ให้ฟัง พอฟังจบแล้วเจ้าคุณพระสินีนาฏ ขอปวารณาตนเป็นโยมอุปัฏฐากสามเณรอุทุมพร และบอกว่า “กลับไปจะกราบทูลเรื่องราวของท่านสามเณรอุทุมพรให้พ่อเจ้าอยู่หัวทราบนะคะ” นอกจากนั้น เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ยังได้กล่าวว่า “ขอฝากพระพุทธศาสนาไว้กับท่านสามเณรด้วยนะเจ้าค่ะ” สามเณรรับคำเจ้าคุณพระสินีนาฏ แล้วตอบว่า “ครับ”..

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ : อีสานบ้านเฮามักม่วน