เมื่อวันที่ 11 ต.ค ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่า กทม.ได้เปิดช่องทางจราจร โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยก ณ ระนอง ช่วงข้ามถนนเชื้อเพลิงและทางรถไฟ เพื่อบรรเทาการจราจรติดขัดในพื้นที่แล้ว

โดยเปิดให้รถยนต์สัญจรทั้งสองทิศทาง (ทิศทางละ 2 ช่องจราจร รวม 4 ช่องจราจร) ซึ่งกทม. จะดำเนินการเร่งรัดโครงการดังกล่าวให้เสร็จสมบูรณ์โดยเร็ว โดยจะต้องอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัย คาดว่าจะใช้เวลาในการคืนผิวจราจรได้เต็มรูปแบบภายในเดือน ก.พ. 66

ทั้งนี้ กทม.ดำเนินการโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยก ณ ระนอง เพื่อแก้ปัญหาจุดตัดและคอขวด ที่ทำให้เกิดปัญหาจราจรในโครงข่ายถนนวงแหวนและถนนสายหลัก ช่วยเพิ่มและรองรับกับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้นทุกปี เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายการจราจรในถนนวงแหวนรัชดาภิเษกและถนนสายหลัก และแก้ไขปัญหาจราจรในถนนสายหลัก

เริ่มต้นสัญญาวันที่ 26 ก.ย.61 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 26 ก.ย.65 เนื้องานประกอบด้วย ก่อสร้างสะพานยกระดับข้ามแยก ณ ระนอง ขนาด 4 ช่องจราจร ยาวประมาณ 1,950 ม. ก่อสร้างสะพานข้ามถนนเชื้อเพลิง ก่อสร้างสะพานข้ามแยก ณ ระนองในแนวถนนรัชดาภิเษก สุนทรโกษา

สำหรับปัญหาอุปสรรคที่พบในระหว่างการดำเนิน อาทิ อุปสรรคเกี่ยวกับสาธารณูปโภคใต้ดิน การปรับรูปแบบตำแหน่งเสาทางยกระดับช่วงข้ามทางด่วน (เสร็จเรียบร้อยแล้ว) และการขออนุญาตเข้าพื้นที่ของการทางพิเศษเพื่อก่อสร้าง (ปัจจุบันอนุญาตแล้ว) คาดว่างานแล้วเสร็จ ต้นปี 2566.