แบรนด์เนมสินค้าแฟชั่นชื่อดังจากสเปน ‘บาเลนเซียกา’ เผยโฉมดีไซน์กระเป๋าถือคอลเลกชั่นใหม่ที่เป็นการร่วมงานกับแบรนด์มันฝรั่งทอดกรอบชื่อดัง ‘เลย์’ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับถุงขนมรสชาติต่าง ๆ ของ เลย์ ในงาน ‘ปารีส แฟชั่น วีก’ ครั้งล่าสุด 

กระเป๋าดังกล่าวมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีแดง เหลืองและฟ้า ตัวกระเป๋าติดซิปเปิดปิดที่ด้านบน มีลักษณะเหมือนถุงขนมแทบทุกกระเบียดนิ้ว แต่มีคำว่า ‘Balenciaga Paris’ พิมพ์อยู่ตรงกลาง ภาพของกระเป๋ารุ่นนี้ได้กลายเป็นไวรัลในหลายแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เพราะนอกจากดีไซน์ที่สะดุดตาแล้ว ยังเป็นเพราะมีรายงานข่าวว่าทางแบรนด์อาจตั้งราคาจำหน่ายไว้สูงถึงใบละ 1,800 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 68,688 บาท) 

เดมนา กวาซาเลีย ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ บาเลนเซียกา ได้โพสต์ภาพกระเป๋ารุ่น ‘ถุงเลย์’ ลงในอินสตาแกรมของเขาที่ใช้ชื่อว่า ‘demnagram’ หลายภาพ ระบุว่าเป็นไอเทมที่ “ต้องมี” โดยโพสต์ของเขามีผู้กดถูกใจมากกว่าเกือบ 24,000 ครั้ง 

ต่อมา ได้มีผู้ใช้อินสตาแกรมเข้าไปแสดงความเห็นว่า เขาเคยเห็นกระเป๋าที่คล้ายคลึงกันนี้วางขายบนแพลตฟอร์มของ ‘อาลีเอ็กซ์เพรส’ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซยอดนิยมสัญชาติจีน เมื่อ 2-3 ปีก่อน

กระเป๋าสะพาย ‘เลย์’ ที่ขายในเว็บไซต์อาลีเอ็กซ์เพรส

ยิ่งไปกว่านั้น กระเป๋าแบบที่คล้ายกันของจีนนั้น จำหน่ายในราคาเพียงใบละ 3 ดอลลาร์สหรัฐ หรือไม่ถึง 200 บาท 

อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้ทดลองซื้อไปใช้และตำหนิว่า กระเป๋าจากจีนมีคุณภาพที่ไม่ดีนัก เพราะใช้วัสดุคุณภาพแย่ในการตัดเย็บ

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : Twitter / Lay’s, Instagram / demnagram, th.aliexpress.com