จากกรณี มีเจ้าหน้าที่สรรพสามิตบุกเข้าไปตรวจค้นร้านขายของชำต้องสงสัย ว่าจะขายบุหรี่เถื่อน ตามที่สายรายงาน ภายหลังพบบุหรี่เถื่อนในห้องนอน 6 ซองจริง จึงดำเนินคดีก่อนเปรียบเทียบปรับเจ้าของร้าน ตามกฎหมาย เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ต.ค. น.ส.สุกัญดา บุตรสืบสาย อายุ 53 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนเชื่อว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ น่าจะเกินกว่าเหตุ เพราะบุกเข้าไปตรวจค้นถึงในห้องนอน ทั้งที่ยังไม่ได้รับอนุญาต

กรณีบุหรี่ที่พบ สามีเป็นคนฝากให้เพื่อนซื้อมาจากจุดผ่อนปรนชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อเอามาไว้สูบเอง ถ้าเจ้าหน้าที่บอกว่าผิด ตนก็รับว่าผิด ปรับก็เสียค่าปรับ แต่ที่คาใจที่สุดคือ บุกเข้าไปโดยไม่มีหมายค้นถึงในห้องนอน นอกจากนี้ยังพบความผิดปกติระหว่างที่ตนเซ็นชื่อจ่ายค่าปรับ มีการเอามือมาปิดบังข้อความเอาไว้ไม่ให้อ่าน อ้างว่าเป็นความลับของทางราชการ ทำให้รู้สึกผิดปกติ

ด้าน น.ส.อัจฉริยา บุตรสืบสาย อายุ 26 ปี ลูกสาวเจ้าของร้าน กล่าวว่า ปกติจุดผ่อนปรนชายแดนฯ เจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้เอาบุหรี่ หรือสุรา เข้ามาในประเทศไทยได้ แต่มีข้อจำกัดคือ เฉพาะบุหรี่ จะถือเข้ามาในเมืองไทยได้คนละไม่เกิน 1 คอตตอน หรือ 10 ซองบุหรี่ แต่กรณีการจับกุม มีบุหรี่อยู่ในครอบครองเพียง 6 ซองเท่านั้น ถ้าคิดว่าเป็นความผิด ก็น่าจะไม่ให้เอาเข้ามาจากจุดผ่อนปรน.