เมื่อวันที่ 16 ต.ค. พ.ต.ท.เจริญ บุญสิทธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งมีผู้ผูกคอเสียชีวิต บริเวณฝายตาจุ้ย หมู่ 3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จึงรายงาน พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก.สภ.บ่อวิน พร้อมประสานชุดสืบสวน และกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 2 เจ้าหน้าที่นิติเวชจาก รพ.แหลมฉบัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดบ่อวิน เข้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุในพงหญ้าพบศพชายสภาพสวมหมวกกันน็อกสีขาว เสื้อแขนยาวสีแดง กางเกงขาสั้น นอนคว่ำหน้า มีเชือกไนลอนสีแดงผูกติดที่คอ ตรวจสอบโดยละเอียดพบ ตามร่างกายมีร่องรอยบอบช้ำ แขนและขามีรอยถลอก ที่คอมีรอยเจาะ และมีรอยสักคำว่า ”LOSO” ที่หัวไหล่ขวา ทราบชื่อต่อมา นายยอดศักดิ์ จิตรรักษ์ อายุ 41 ปี ชาว จ.สุรินทร์  

สอบถาม นายสายรุ้ง วงษ์ศรีแก้ว อายุ 46 ปี ผู้พบศพ ทราบว่า ช่วงเย็นวานนี้ (15 ต.ค.) ตนเองได้เข้ามาบริเวณดังกล่าวเพื่อมาหาปลาพบรถ จยย.ฮอนด้า สีครีม ทะเบียน 1 กฉ 7218 ระยอง ล้มคว่ำอยู่บริเวณใต้ต้นไม้ และพบรองเท้าแตะสีแดง 1 คู่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบรถคันดังกล่าว ซึ่งไม่เจอเจ้าของก่อนยกรถไปเก็บที่ สภ.บ่อวิน กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. วันนี้ (6 ต.ค.) ตนเดินเข้าบริเวณดังกล่าวพบผู้เสียชีวิตจึงรีบไปแจ้ง จยย.รับจ้าง ให้ช่วยแจ้งตำรวจมาช่วยตรวจสอบ  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นิติเวช รพ.แหลมฉบัง ตรวจสอบแล้วคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12-14 ชั่วโมง ขณะที่ทางตำรวจ ปักใจเชื่อว่าน่าจะเป็นการฆ่าอำพรางคดี เพราะตามร่างกายม่ร่องรอยถูกทำร้าย ซึ่งอยู่ระหว่างหาเบาะแส ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.