เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (21 ต.ค.) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รับแจ้งจากตำรวจรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์สุวรรณภูมิ ว่าพบเห็นหญิงสาวปริศนา ลอบเข้าไปพักอาศัยในพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ จึงประสานไปยัง น.ส.วรรณภา สุขคง พมจ.สมุทรปราการ นายชรินทร์ ขาวสุด ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สมุทรปราการ น.ส.ปาณิสรา สลากรธนวัฒน์ หน.บ้านพักเด็กฯ สมุทรปราการ ลงพื้นที่ตรวจสอบ

โดยพบว่าเป็นหญิงสาวอายุประมาณ 28 ปี ชื่อ น.ส.น้อย (นามสมมุติ) ไม่สามารถบอกหรือให้ข้อมูลได้ว่ามาจากไหน อ้างว่าแม่ให้มารออยู่ที่สนามบิน หลังจากกลับมาจากเที่ยวที่ต่างประเทศ สอบถามทาง รปภ. ทราบว่า น.ส.น้อย อยู่ที่อาคารผู้โดยสารเกือบ 2 เดือนแล้ว พฤติกรรมเดินขอเงินผู้โดยสาร บางครั้งก็พยายามเข้าไปขโมยของที่ร้านเซเว่นในสนามบิน

เบื้องต้น พมจ. และ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สมุทรปราการ และ หน.บ้านพักเด็ก จ.สมุทรปราการ พิจารณาแล้วเห็น น.ส.น้อย ควรได้รับการคุ้มครองสวัสดิภาพตาม พ.ร.บ.คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พ.ศ.2557 จึงรับตัวเข้ารับการคุ้มครองชั่วคราวระหว่างรอการประสานติดตามหาญาติ และให้การช่วยเหลือตามกระบวนการสังคมสงเคราะห์ โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับ พม. ติดตามการช่วยเหลือต่อไป.