จากกรณีที่มีชาวบ้านกว่า 10 หลังคาเรือน ออกมาเปิดเผยข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า มีคนร้ายตะเวนลักทรัพย์ทั้งภายในหมู่บ้านพื้นที่ มาบสอง หนองใหญ่ และละแวกใกล้เคียง หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สร้างความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก พร้อมฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีด้วย นั้น

ผวา!โจรชุมตระเวนปีนกำแพงเลี่ยงกล้องวงจรปิด ขึ้นบ้านลักทรัพย์กว่า10 หลังคาเรือน

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 22 ต.ค. น.ส.มาริสา ฮาพาไลเนน อายุ 27 ปี ลูกครึ่งสวีเดน ซึ่งเคยถูกลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ตนอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ภายในซอยมาบสอง หนองใหญ่ หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ซึ่งเป็นหมู่บ้านเดียวกับที่มีผู้เสียหายนับสิบรายโดนโจรขโมย โดยเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 64 ก็เคยเกิดเหตุถูกลักทรัพย์ที่บ้าน เป็นเครื่องมือช่างจำนวนมาก เครื่องใช้ไฟฟ้า หลายชนิด โทรทัศน์ 2 เครื่อง ถังแก๊ส เงินเก่าที่เก็บสะสมไว้จำนวนหนึ่ง รวมถึงเสื้อผ้า รองเท้า มูลค่าทั้งหมด เกือบ 500,000 บาท ซึ่งคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในขณะที่ไม่มีคนอยู่บ้าน เพราะทุกคนอยู่ต่างประเทศ ส่วนพี่ชายอยู่กรุงเทพ เมื่อกลับมาบ้านจึงทราบว่ามีคนร้ายเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สินไปทั้งหมด

น.ส.มาริสา เผยอีกว่า หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมานานกว่า 1 ปีแล้ว ก็ยังไม่มีการจับกุมคนร้ายได้เลย ทุกวันนี้ก็ยังรู้สึกหวาดกลัว และมีความกังวลตลอดเวลาถึงแม้จะอยู่ในบ้านก็ตาม แค่ได้ยินเสียงคนเดิน เสียงก๊อกแก๊ก ก็ต้องสะดุ้งตื่นทุกครั้ง โดยตนก็ไม่ได้หวังจะได้ทรัพย์สินคืน เพียงแค่อยากได้ความปลอดภัยในชีวิต เพราะหากคนร้ายเข้ามาเจอคนในบ้านอาจเป็นอันตรายได้ เนื่องจากคนร้ายจะต้องมีอาวุธอย่างแน่นอน บางหลังก็อาศัยอยู่เพียงเด็กและคนแก่ เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้ จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว.