เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พักสงฆ์สวนไผ่หลวงพ่อแดง ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้มีญาติโยมและผู้เลื่อมใสศรัทธา หลวงพ่อแดง อภิโชโต อดีตเจ้าอาวาสวัดจินดาราม (ดงข่า) ต.เกาะโพธิ์ อ.ปากพลี จ.นครนายก ที่มรณภาพแต่ร่างกายไม่เน่าเปื่อย และพระธนาชัย โชติกุล พระลูกชายได้อัญเชิญมาไว้ที่ ที่พักสงฆ์สวนไผ่หลวงพ่อแดง โดยได้ร่วมกันประกอบพิธีเปลี่ยนจีวรที่ห่มร่างของหลวงพ่อแดง เป็นประจำทุกวันที่ 23 ต.ค.ของทุกปี เนื่องจากเป็นวันมรณภาพของหลวงพ่อ

สำหรับในวันนี้ ก่อนเริ่มพิธีได้มีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อนำปัจจัยไปใช้ในการพัฒนา และบูรณศาสนสถานที่ภายในที่พักสงฆ์ฯ หลังจากนั้นเป็นการประกอบพิธีเปลี่ยนจีวร โดยมี พล.ต.ต.อภิชาติ วิชัยธนพัฒน์ อดีตผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ เป็นประธาน และก่อนจะมีพิธีเปลี่ยนผ้าจีวร ซึ่ง พระธนาชัย โชติกุล เจ้าสำนักสงฆ์ฯ ได้นำผู้เข้าร่วมพิธีกราบขอขมาสรีระสังขาร หลวงพ่อแดง โดยได้นำร่างมาประคองไว้ในลักษณะท่ายืน เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ได้กราบสักการะสังขารอย่างใกล้ชิด หลังจากนั้นได้มีการเปลี่ยนผ้าจีวรที่ห่มร่างของหลวงพ่อ เสร็จแล้วได้นำเข้าบรรจุไว้ในโลงแก้ว และตั้งประดิษฐานไว้เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาได้กราบสักการะทุกวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่ศิษยานุศิษย์ได้กราบไหว้สรีระสังขารอย่างใกล้ชิดนั้น ก็ได้มีการนำโทรศัพท์มาถ่ายอย่างใกล้ชิด เพื่อส่องหาเลขเด็ด โดยมีหญิงรายหนึ่งใช้โทรศัพท์ถ่ายและมองเห็นเป็นตัวเลข 3 ตัวคือ 793 และนอกจากนั้นบรรดาคอหวยก็นำเอาเลขที่เกี่ยวกับหลวงพ่อแดงไปเสี่ยงโชคเช่น 115 เป็นตัวเลขอายุครบรอบวันเกิด และตัวเลข 23 เป็นวันครบรอบวันมรณภาพ

ทั้งนี้ หลวงพ่อแดง อภิโชโต มีชื่อเดิมว่า นายแดง โชติกุล เกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2450 เป็นคนบ้านท่าแห ต.ดงละคร อ.เมือง จ.นครนายก อุปสมบทปี 2500 ขณะนั้นอายุได้ 50 ปี ที่วัดใหม่บำเพ็ญผล(วัดท่าแห) จากนั้นปี 2510 ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดจินดาราม(ดงข่า) ต.เกาะโพธิ์ อ.ปากพลี จ.นครนายก กระทั่งประมาณปี 2516 หลวงพ่อแดงได้ย้ายกลับมาจำพรรษาที่วัดใหม่บำเพ็ญผล(ท่าแห)วัดบ้านเกิด ท่านได้สงเคราะห์ชาวบ้านและลูกศิษย์ ด้วยการรักษาโรคสมุนไพร ทำนายทายทัก จนได้การขนานนามจากลูกศิษย์ว่า (หลวงพ่อแดงตาทิพย์)

หลวงพ่อแดงได้มรณะภาพเมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2536 รวมสิริอายุ 86 ปี 36 พรรษา โดยได้ทำการเก็บรักษาร่างท่านไว้ไม่เน่าไม่เปื่อย เป็นที่เคารพบกราบไหว้บูชาของชาวบ้าน ต่อมาพระธนาชัย โชติกุล พระลูกชาย ได้อัญเชิญมาไว้ที่ที่พักสงฆ์สวนไผ่หลวงพ่อแดง ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จนถึงทุกวันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สรีระสังขารหลวงพ่อแดง อภิโชโต ที่ร่างกายไม่เน่าเปื่อยนั้น มีลักษณะแข็งคล้ายเป็นหิน แต่มีน้ำหนักเบา และที่น่าแปลกก็คือ เส้นผมของท่านยังคงงอก และติดอยู่กับศรีษะ ทั้งๆ ที่มรณภาพมาหลายปีแล้ว