เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน กทม. “หญิงไก่” หรือ “ไฮโซลินดา” หรือ น.ส.ศรัญญา อุปปาตะสันติ อายุ 65 ปี ประธานบริษัท วังหิน เรสสิเดนซ์ จำกัด และ บริษัท เขาใหญ่ สวีท จำกัด พร้อมนายกิตติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง

เข้าพบ พ.ต.ท.ภิรมย์ เมืองไสย รอง ผกก.1 บก.ป. เพื่อชี้แจงกรณีลูกๆ นายสุรชัย ศุภบัณฑิต สามีใหม่วัย 75 ปีของ “หญิงไก่” ขอให้ตำรวจ บก.ป. สืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง เนื่องจากสงสัยว่า บิดาอาจถูกหญิงไก่วางแผนหลอกลวงให้จดทะเบียนสมรสโดยหวังผลจะฮุบสมบัติ

นายกิตติคุณ เปิดเผยว่า น.ส.ศรัญญา ขอปฏิเสธทุกข้อสงสัยของลูกๆ และครอบครัว นายสุรชัย ที่กลัวว่าจะมีขบวนการวางแผนหวังเข้ามาฮุบสมบัติ โดยวันนี้ได้นำเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในประเด็นขอสงสัยต่างๆ ของอีกฝ่ายมามอบให้ตำรวจกองปราบฯ ใช้ประกอบการพิจารณาคดี และที่สำคัญอยากขอให้ตำรวจกองปราบฯ ช่วยติดตามตัวนายสุรชัย เพราะถ้านายสุรชัยได้มีโอกาสออกมาอธิบายเรื่องทั้งหมด สังคมก็จะรู้ว่าลูกของนายสุรชัย หรือ น.ส.ศรัญญา ฝ่ายใดพูดความจริง อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วกรณีนี้ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หากพูดคุยกันไม่ได้ และใครจะเป็นฝ่ายผิดหรือฝ่ายถูก ก็ขึ้นอยู่กับศาลวินิจฉัยของศาล

นายกิตติคุณ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ น.ส.ศรัญญา มีอาการเครียดและความกังวล จากการที่ถูกกล่าวหาและถูกขุดประวัติเก่า ทุกคนมีโอกาสผิดพลาดกันได้ แต่เรื่องเก่าๆ ในอดีตศาลพิพากษาไปแล้วสังคมก็ควรจะให้โอกาส และขอสิทธิในฐานะที่เป็นภรรยาที่จดทะเบียน ส่วนจะมีการดำเนินคดีกลับ กับทางลูกๆ ของนายสุรชัย หรือไม่นั้น ทนายความเอง ได้มีการเสนอหญิงไก่ไปแล้ว แต่หญิงไก่เป็นคนให้โอกาสคน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าดำเนินการอย่างไร เพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของนายสุรชัยเป็นหลัก

ด้าน น.ส.ศรัญญา กล่าวว่า เรื่องที่ถูกกล่าวหานั้น ขอยืนยันความบริสุทธิ์ใจ และได้ให้เอกสารหลักฐานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว ซึ่งเอกสารหลักฐานต่างๆ เหล่านี้ นายสุรชัยก็เป็นคนเขียนขึ้นมาเอง เพราะรู้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น ส่วนทรัพย์สินที่นายสุรชัยให้ตนนั้น ก็เป็นการให้เพราะความรัก อย่างไรก็ตาม การที่เดินทางมากองปราบฯ ในวันนี้ ก็เพื่อต้องการให้ตำรวจช่วยตามหาตัวนายสุรชัย สามีของตน เพื่อที่จะได้มีการสอบปากคำถึงรายละเอียดต่างๆ ที่เกิดขึ้น ความจริงจะได้ปรากฏ 

วันนี้ตนใส่ชุดดำมา เพราะต้องการไว้ทุกข์ให้กับบางสื่อที่พยายามขุดเรื่องเก่าขึ้นมาทำร้ายตน และหากปัญหาใหม่ที่กำลังเผชิญอยู่จบสิ้นลงแล้ว ตั้งใจจะไปโกนหัวบวชตลอดชีวิต