เมื่อวันที่ 27 ต.ค. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่สรรพสามิต นำกำลังปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 76 ซอยหทัยราษฎร์ 3 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ก่อนจับกุม นายชาน Mr.Chan อายุ 55 ปี (ชาวมาเลเซีย) พร้อมของกลาง แสตมป์ Duty free มาเลเซีย สุราต่างประเทศยี่ห้อดัง สติกเกอร์สุราต่างประเทศ ลังใส่ขวดสุราเปล่า ลังใส่ขวดไวน์เปล่า ขวดและฝาไวน์ สุราต่างประเทศ จุกก็อกไม้ จำนวนมาก

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 1 กองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษได้สืบทราบว่า มีชายชาวมาเลเซีย ลักลอบนำเข้าสุราต่างประเทศที่มิได้เสียภาษี และผลิตสุราต่างประเทศปลอม และได้ปลอมแปลงแสตมป์สุราต่างประเทศ พร้อมสติ๊กเกอร์ฉลากไวน์ ยี่ห้อต่างๆ จำหน่ายให้แก่สถานบริการต่างๆ ย่านมีนบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงในราคาถูกกว่าตลาด จึงได้ทำการขอหมายค้นศาลอาญามีนบุรี ที่ ค.715/2565 ลงวันที่ 25 ต.ค.65 เข้าทำการตรวจค้นดังกล่าว โดยขณะตรวจค้นพบผู้ต้องหาและของกลางอยู่ที่บ้านดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุม

สอบสวนให้การรับว่า ได้รับซื้อลังสุราต่างประเทศจากร้านรีไซเคิลขยะ และนำมากรอกน้ำสุราต่างประเทศ และติดอากรแสตมป์ใหม่ บรรจุสุราต่างประเทศกลับเข้าไปในลัง โดยจะทำตามยอดสั่งซื้อของลูกค้าแต่ละราย โดยใช้สุราต่างประเทศในราคาลังละ 3,200 บาท และจำหน่ายให้แก่ลูกค้าลังละ 7,500 บาท โดยมีรายได้เดือนละ 150,000 บาท ถึง 200,000 บาท ทำมาแล้วเป็นเวลา 1 ปี จากการตรวจสอบพบเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมแล้วเมื่อปี 2562 พร้อมของกลางหลายรายการ มูลค่ากว่า 600,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

เบื้องต้นแจ้งข้อหา มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้า (สุรา) ที่ไม่ได้เสียภาษี, มีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้า (สุรา) ที่ไม่ได้เสียภาษีลักลอบ ผลิต ซุกซ่อน มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและ/หรือเลียน เครื่องหมายการค้าของผู้อื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร นำส่งพนักงานสอบสวนสน.มีนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป