เจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอแฟลตเฮดเคาน์ตี รัฐมอนทานา แถลงว่า ได้มีการตั้งข้อหาทางอาญาแก่ แอมเบอร์ โรส บาร์นส์ วัย 35 จากเมืองมาร์ตินซิตี เกี่ยวกับการทารุณกรรมสัตว์ หลังจากที่เธอยิงสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกีอายุ 6 เดือน หลังจากนั้นก็ถลกหนังมันออกมา โดยเข้าใจผิดว่ามันเป็นลูกสุนัขป่า เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา

บาร์นส์ ไม่เพียงถลกหนังลูกสุนัขเคราะห์ร้าย แต่เธอยังถ่ายภาพและโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก โดยบรรยายโอ้อวดถึงการ “ล่า” ของเธอ เป็นจำนวนหลายภาพ โดยมีภาพหนึ่งที่เป็นภาพของซากส่วนหัวของลูกสุนัขวางอยู่บนกระบะท้ายรถ และมีหนังส่วนลำตัวของมันแผ่อยู่ด้านหลัง พร้อม บาร์นส์ ที่ยืนยิ้มแย้มอยู่ด้านข้าง

ภาพชุดดังกล่าวสร้างความโกรธแค้นในกลุ่มชาวโซเชียลมีเดียทั่วสหรัฐ มีหลายคนที่แสดงความเห็นในเชิงตำหนิ บาร์นส์ ก่อนที่จะมีคนมาชี้แจงว่า บาร์นส์ เข้าใจผิด สุนัขที่เธอสังหารนั้นไม่ใช่สุนัขป่า แต่เป็นลูกสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี

ต่อมาจึงมีการค้นพบว่า สุนัขที่ บาร์นส์ ลงมือฆ่านั้น อยู่ในฝูงสุนัขที่มีคนนำมาปล่อยทิ้งไว้ในบริเวณอุทยานแห่งชาติแฟลตเฮด ซึ่งอยู่ใกล้กับบริเวณที่ บาร์นส์ ออกล่าสัตว์ในทริปของเธอ

ฝ่าย บาร์นส์ แก้ตัวว่า เธอยิงสุนัขตัวนั้นเพราะมันมีท่าทีคุกคามและเธอกลัวว่ามันจะเข้ามาทำร้าย เธอคิดว่ามันเป็นลูกครึ่งของสุนัขบ้านและสุนัขป่า เธอยอมรับว่าตัวเองทำไม่ถูก แต่เธอก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีคนนำสุนัขบ้านเกือบ 20 ตัวมาปล่อยไว้ในป่าก่อนหน้านี้

เนื่องจาก บาร์นส์ ได้จ่ายเงินซื้อใบอนุญาตล่าสัตว์เรียบร้อยแล้ว ทางหน่วยอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์ปลาของอุทยานแห่งชาติจึงไม่สามารถเอาผิดเธอได้ อีกทั้งสัตว์ที่เธอล่าในครั้งนี้ไม่เข้าข่ายการละเมิดพันธุ์สัตว์ป่าตามข้อกำหนดทางกฎหมาย เธอจึงโดนตั้งข้อหาเกี่ยวกับการทารุณสัตว์เท่านั้น

บาร์นส์ มีกำหนดที่จะต้องไปขึ้นศาลในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า

แหล่งข่าว : foxnews.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES