เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “Jessi Jassicah” อยู่ที่ IT AEWON ATELIER โพสต์คลิปจากติ๊กต็อก ของตัวเอง เป็นคลิปเหตุการณ์โศกนาฏกรรม งานเทศกาล ฮัลโลวีน บริเวณอิแทวอน เกาหลีใต้ จุดเกิดเหตุบริเวณ 3 แยกที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เป็นคลิปขณะเจ้าหน้าที่หลายนายกำลังช่วยกันปั๊มหัวใจผู้บาดเจ็บหลายราย พร้อมข้อความระบุว่า “โศกนาฏกรรม ต่อหน้ากุเลย เหยียบกัน กุร้อง อิแทวอน ถ้าไม่ได้จองโต้ะไว้ คงไปกองอยู่กับเขาแล้วอะดิและยัยนุดีจองได้ ทางสามแพ่ง เลย จุดเกิดเหตุ นั่งเปิดแชมเปญ สักพักกลายเป็นดูคนตายทนอยู่ไม่ได้ ร้องไห้ กลับบ้าน”

ชมคลิป

จากนั้นไม่นาน เจ้าตัวโพสต์ภาพบนรถแท็กซี่ พร้อมข้อความระบุว่า “ตอนนี้เจสปลอดภัยแล้วนะคะทุกคน เด่วทยอยตอบแชตนะคะ แบตจะหมดด้วย”

ตามด้วยโพสต์ซึ่งเป็นภาพถ่ายร้านที่อยู่ตรงจุดเกิดเหตุโศนาฏกรรม พร้อมข้อความระบุว่า “มุมสวยที่สุดในสามแยก อิแทวอน จองโต๊ะ4ล้าน ถือว่าคุ้มชีวิตเลย ไม่ได้แดก แต่รอดเพราะได้นั่ง เพราะจองโต๊ะ มุมนี้เลย 50 ศพแล้วมั้ง แต่แขนกุเกือบหักอะ โดยเบียดไปรอบหนึ่ง แต่ไม่ล้ม เพราะรู้เลย ถ้าล้ม=ขิต”

ต่อมา มีการโพสต์คลิปในที่เกิดเหตุรวม 3 คลิป คลิปแรกเป็นตอนที่เดินทางไปถึงกำลังเก็บภาพวิดีโอเซลฟี่ตัวเองกับบรรยากาศในงาน ส่วนคลิปที่ 2 เป็นคลิปที่เกิดเหตุตอนแรกๆ ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชายหญิงปีนหนีตายขึ้นมาบนบริเวณเทอเรสหน้าร้านดังกล่าว และคลิปที่ 3 เป็นเหตุการณ์วินาทีชีวิต ทั้งคนจำนวนมากหนีตายและเจ้าหน้าที่ระดมกำลังปั๊มหัวใจช่วยผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ทีเดียวพร้อมกันหลายๆคนเป็นภาพที่สลดหดหู่ใจเป็นอย่างมาก พร้อมข้อความระบุว่า “เสียงกรี๊ดสุดท้าย กุหันไปดู งง คนตุยเลย หลายคนถามทำไมไม่ช่วย เขาล้มเหยียบกันยุตรงกลางนู้นก่อน และใครเข้าใกล้โต๊ะไม่ได้เลย การ์ดไล่หมด มีคนพยายามปีนเข้ามา แต่โดนการ์ดเหวี่ยงออกเลย ช่วยใครไม่ได้ เพราะเราเองก็ออกจากโต้ะไม่ได้เหมือนกัน โดนขังในร้านพักหนึ่งก็ออกมาขึ้นรถกลับ”


ชมคลิป1

ชมคลิป2

ชมคลิป3

จากนั้นมีการโพสต์คลิปอีก 2 คลิป เป็นคลิปติ๊กต็อก ที่ถ่ายในห้องพัก เป็นการเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เริ่มไปเที่ยวงาน วินาทีเกิดเหตุการณ์ และวินาทีหนีตายเอาตัวรอดออกมาจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมดังกล่าว โดยคลิปแรกความยาว 2.54 นาที ส่วนคลิปที่ 2 ความยาว 1.10 นาที


ชมคลิปเล่าเหตุการณ์ 1


ชมคลิปเล่าเหตุการณ์ 2

และโพสต์สุดท้ายเป็นภาพกระดาษ วาดแผนที่อธิบายบริเวณจุดเกิดเหตุแบบคร่าวๆ

หลังมีการโพสต์ออกไปมีผู้เข้ามาสอบถามเหตุการณ์ และให้กำลังใจ พร้อมแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ – คลิป เพจ “”Jessi Jassicah”