เป็นอีกหนึ่งเหตุโศกนาฏกรรมในงานฉลองวันฮัลโลวีน ที่ย่านอิแทวอน ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อคืนวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่พบเหตุเหยียบกันตายจนมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 149 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 76 คน ส่วนใหญ่มีอาการขาดอากาศหายใจ แต่จากจำนวนดังกล่าวอย่างน้อย 19 คนมีอาการสาหัส ตามที่ได้เสนอข่าวไปนั้น

และจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเอง ได้เกิดเรื่องราวความรักสุดสะเทือนใจกำลังแชร์ในโลกออนไลน์ จนกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ สำหรับเรื่องราวของ “กาเบรียลา” หญิงสาวชาวเปอร์โตริโก ซึ่งอยู่ที่อเมริกา คบหาเป็นแฟนกับหนุ่มเกาหลี “ชเวโบซอง”

โดยแฟนเพจ “Poetry of Bitch” ได้เผยเรื่องราวของคนทั้งคู่เอาไว้ว่า “คืนที่เธอจากไปในอิแทวอน” โดยกาเบรียลากำลังจะบินมาหาโบซองที่เกาหลีในวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคมนี้ เพื่อเยี่ยมครอบครัวของเขาและฉลองวันเกิด 24 ปีของโบซองด้วยกัน แต่ก่อนกาเบรียลาจะมาในวันอาทิตย์ คืนวันเสาร์โบซองก็ขอไปเลี้ยงวันเกิดกับเพื่อนสนิทอีก 2 คนก่อน โดยพวกเขาพากันไปที่ย่านอิแทวอน ซึ่งเป็นแหล่งชอปปิง ดื่มกินชื่อดังในกรุงโซล

คืนนั้นเป็นคืนที่อิแทวอนจัดปาร์ตี้ฮัลโลวีนพอดี คนหนุ่มสาวจำนวนมากหลั่งไหลไปรวมตัวกันที่นี่มากกว่า 1 แสนคน จนถึงกับมีคนโพสต์ในโซเชียล ว่าคนแออัดยัดทะนานเกินไปจนรู้สึกไม่ปลอดภัย ซึ่งระหว่างนั้นโบซองก็ส่งข้อความหากาเบรียลาตลอด เล่าโน่นเล่านี่ให้เธอฟัง ข้อความสุดท้ายที่เขาส่งหาเธอคือตอน 3 ทุ่ม (เวลาเกาหลี)

โดยบางพื้นที่ของอิแทวอนมีลักษณะเป็นซอยแคบ ๆ บางซอยถนนลาดชันเหมือนเดินขึ้นหรือลงเนิน ราว ๆ 4 ทุ่มก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อคนจำนวนมากพากันเดินเข้าไปในตรอกแคบ ๆ แห่งหนึ่งซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานบันเทิงมีชื่อหลายแห่ง คนเข้าไปเบียดเสียดเยียดยัดกันอยู่ในนั้น เมื่อคนหนึ่งล้มลง คนที่เดินตามมาก็ล้มทับ แต่ฝูงชนข้างหลังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นจึงยังดันเข้ามาเรื่อย ๆ ทำให้คนล้มทับกันเป็นทอด ๆ เหมือนโดมิโน ผู้คนกรีดร้องขอความช่วยเหลือและพยายามตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด แต่เสียงเพลงดังมาก อีกหลายคนเลยไม่รู้ว่าเกิดเหตุร้าย ยังคงเต้นรำดื่มกินอยู่ บางคนถูกเบียดจนเป็นลมหมดสติ คนที่ถูกทับอยู่ด้านล่างก็ขาดอากาศหายใจ และมีหลายคนเสียชีวิต

กาเบรียลาเห็นคนไลฟ์ผ่าน TikTok ว่าเกิดเหตุจลาจลขึ้นที่อิแทวอน เธอรีบโทรฯหาโบซองทันทีแต่ติดต่อเขาไม่ได้ จึงโทรฯหาน้องสาวของเขาซึ่งอยู่ห่างจากอิแทวอนราว 40 นาที ตอนนั้นครอบครัวของโบซองเองก็ไม่นึกว่าเหตุการณ์จะร้ายแรงขนาดนี้ หลังจากนั้นกาเบรียลาติดต่อเพื่อนคนหนึ่งของโบซองได้ เขาเล่าว่าพวกเขาทั้ง 3 คนถูกคลื่นมนุษย์เบียดเสียดจนพลัดหายกัน และจนถึงตอนนี้เขาก็ยังหาโบซองกับเพื่อนอีกคนไม่เจอ ทางน้องสาว พ่อ และเพื่อนของโบซองช่วยกันตามหาเขาไปทั่ว รวมทั้งไปดูตามโรงพยาบาลต่าง ๆ แต่ก็ไม่พบ กระทั่งไปพบเสื้อแจ๊กเกตและมือถือของโบซองตกอยู่บนพื้น

กาเบรียลาเฝ้ารอข่าวด้วยความร้อนรน เธอเข้าไปเช็กข่าวตามสื่อต่าง ๆ พร้อมกับเอารูปของโบซองที่ถ่ายคู่กับเธอไปโพสต์ถามว่ามีใครเห็นเขาบ้าง “สุดท้ายปาฏิหาริย์ก็ไม่มีจริง กาเบรียลาได้รับการยืนยันจากทางเกาหลีว่า พบโบซองกับเพื่อนอีกคนแล้ว พวกเขาเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต”

“กาเบรียลาไม่อยากจะเชื่อเลยว่าโบซองจากไปแล้ว พรุ่งนี้ที่เธอจะบินไปหาเขาเพื่อใช้เวลาอยู่ด้วยกันในวันเกิด กลับกลายเป็นการไปบอกลาเขาตลอดกาล… Life is so unfair”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ข่าวคราวการเสียชีวิตของโบซองเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเสียใจกับกาเบรียลเป็นจำนวนมาก ซึ่งเธอได้ทวีตข้อความขอบคุณระบุ “ขอบคุณสำหรับคำอธิษฐานของทุกคน เขาเสียชีวิตอย่างน่าเศร้า และไม่มีคำใดที่จะอธิบายความเจ็บปวดของฉันที่กำลังพบเจอได้เลย” ..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Poetry of Bitch,@gabriela__gabee