กรณี นายหมิง อายุ 30 ปี คลุ้มคลั่งหลอนยาบ้า ใช้ไม้ตีหัวแม่ตัวเองได้รับบาดเจ็บ และเผาบ้านตัวเองวอดทั้งหลัง จากนั้นได้ประกาศจะไปหาลูกชายวัย 4 ขวบ ที่ศูนย์เด็กเล็กโนนสุวรรณ ทำให้ชาวบ้านต่างตื่นตระหนก และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้เข้าไปคุ้มกันเด็ก เกรงจะได้รับอันตรายเหมือนเหตุการณ์ จ.หนองบัวลำภู ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

หนุ่มคลั่งยาทุบหัวแม่ เผาบ้าน บุกศูนย์เด็กเล็ก จนท.สกัดวุ่น! หวั่นซ้ำรอยหนองบัวลำภู

คืบหน้าเมื่อวันที่ 3 พ.ย. พ.ต.อ.วิศิษฎ์ บัวสง่าวงศ์ ผกก.สภ.โนนสุวรรณ ได้สั่งการให้ตำรวจสายตรวจ และตำรวจชุดสืบสวน เข้าไปดูแลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโนนสุวรรณ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับครูผู้สอน และเด็กนักเรียน ซึ่งเช้าวันนี้มีเด็กนักเรียนมาเรียนบางตา ผู้ปกครองบางคนที่เอาบุตรหลานมาส่งตอนเช้า ได้ย้อนมารับกลับบ้านบ้าง เนื่องจากยังอยู่ในอาการหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวานนี้

นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เล่าว่า หลังรับแจ้งเหตุ ได้ไปลงพื้นที่ทันที โดยได้เข้าไปทำงานร่วมกับตำรวจ พาเด็กไปอยู่ในที่ปลอดภัย และเจ้าหน้าที่รวมทั้งหมดกว่า 30 นาย เตรียมพร้อมอยู่ด้านในศูนย์เด็ก เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ศูนย์เด็กเล็ก อยู่ในตัวเทศบาล ใกล้กับสถานีตำรวจ ใกล้กับอีกหลายหน่วยงาน จึงเข้าไปควบคุมสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที แต่ถ้าเป็นพื้นที่ห่างไกล อาจจะล่าช้ากว่านี้

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผกก.สภ.โนนสุวรรณ ได้รับหนังสือชื่นชมจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ได้มีการปฏิบัติหน้าที่ได้ตามหลักยุทธวิธีเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุได้โดยฉับพลัน.