เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.บช.น.)​ พ.ต.ท.ตฤณ อ่อนนิ่ม สว.กก.ดส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายเอกลักษณ์ โชติเวทย์พัชรกุล อายุ 47 ปี ชาว จ.ตาก และนายลี เมา เซียง อายุ 28 ปี สัญชาติจีน พร้อมของกลาง เซ็กซ์ทอย อวัยวะเพศหญิง-ชายเทียม อุปกรณ์เพิ่มขนาดอวัยวะเพศชาย ถุงยางอนามัยไม่มีฉลากภาษาไทย น้ำมันนวดอวัยวะเพศชาย เจลหล่อลื่น นาฬิกาเลียนแบบยี่ห้อต่างๆ รวมของกลางที่ทำการตรวจยึดเป็นจำนวนทั้งสิ้น 5,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

พ.ต.ท.ตฤณ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ขอหมายค้นจากศาลแขวงบางบอน เพื่อเข้าตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่งย่านเพชรเกษม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ เมื่อถึงโกดังดังกล่าวได้พบ นายเอกลักษณ์ และนายลี อยู่ภายในโกดังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายค้นเพื่อตรวจสอบสิ่งของภายในโกดัง พบของกลางผิดกฎหมายจำนวนมากจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า เป็นเจ้าของเซ็กซ์ทอยดังกล่าว โดยได้นำเข้าสินค้ามาจากประเทศจีนและขายผ่านออนไลน์ ทางเฟซบุ๊ก ตำรวจจึงแจ้ง ข้อหาในความผิดฐาน “ร่วมกันนำเข้า ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย เพื่อความประสงค์แห่งการค้า ซึ่งเป็นของที่ยังไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากรและวัตถุลามก” ส่วนนาย ลี ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม คือ “ไม่พกพาหนังสือเดินทางติดตัว” ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองแขม เพื่อดำคดีตามกฎหมายต่อไป.