เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายศุภชัย โจมฤทธิ์ กรรมการวัดเจดีย์(ไอ้ไข่) ว่ามีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช จึงได้เดินทางไปที่ สภ.สิชล  โดยพบผู้ถูกรางวัลที่ 1 ทราบชื่อนายมนูญ ควรเรือง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/1 หมู่ที่ 9 ต.ฉลอง อ.สิชล ซึ่งได้เดินทางมาพร้อมกับลูกชายชื่อนายอานนท์ ควรเรือง อายุ 25 ปี   เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กับ ร.ต.อ. วีระศักดิ์ มะลิทอง พนักงานสอบสอบ สภ.สิชล เนื่องจากถูกลอตเตอรี่รางวัล ที่ 1 หมายเลข 046750

จากการสอบถามนายมนูญ ทราบว่า ตนเอง มีอาชีพรับจ้างขึ้นมะพร้าว โดยทุกวันจะพาลิงไปขึ้นมะพร้าว ตามสวนมะพร้าวต่าง ๆ ที่เป็นลูกค้าประจำ และเมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2564 ไปขึ้นมะพร้าวตามปกติ และได้ซื้อลอตเตอรี่จากแม่ค้าที่ขับรถเร่ขาย ซึ่งเป็นลูกค้าประจำ ซื้อทุกงวด จะซื้อเลขทะเบียนรถยนต์ 705 แต่ไม่มี มีแต่เลขท้าย 750 เพียงใบเดียว จึงซื้อไว้ 

ส่วนลูกชายที่ไปด้วยกันทำงานทีมงานผู้ใหญ่พี นายพิจิตร เรืองฤทธิ์  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช  ซึ่งผู้ใหญ่พี เป็นกรรมช่วยเหลืองานต่างในวัดเจดีย์(ไอ้ไข่) มาโดยตลอด  ลูกชายเชื่อว่าการถูกลอตเตอรี่ในครั้งนี้อาจจะเป็นเพราะแรงดลบันดาลใจของไอ้ไข่ก็เป็นได้.