เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา รถซูเปอร์คาร์ 34 คัน ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน อ.เบตง ตั้งแต่วานนี้ ได้มาจอดโชว์ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเซลฟี่เก็บความสวยงาม เป็นระยะเวลา 1 ชม. สร้างความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก แม้จะมีฝนตกลงมาปรอยๆ ก็ตาม รถหรูที่มาจอดโชว์มีทั้งรถยี่ห้อ แลมโบกินี เฟอร์รารี ปอร์เช่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ฟอร์ด มัสแตง ซึ่งแต่ละคันมีมูลค่าหลายสิบล้านบาท เจ้าของรถก็ยินดีให้ผู้ที่มาชมได้สัมผัสรถอย่างเป็นกันเอง เจ้าของรถบางคนก็ให้ผู้ที่มาชมขึ้นไปนั่งสตาร์ตเครื่องยนต์ ซึ่งรถทุกคันจะมีติดชื่อกลุ่มคือ NEXT DRIVE และจะติดสติกเกอร์เป็นรูปสกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวง และมีตัวอักษรภาษาอังกฤษว่า Betong Ai Yerweng Drive 2022

เจ้าของรถแลมโบกินี ชาวมาเลเซีย บอกว่า พวกตนเป็นผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในตัวรถยนต์ซูเปอร์คาร์ โดยอาศัยอยู่ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในช่วงวันหยุดจึงได้รวมตัวกันตั้งเป็นชมรม โดยใช้ชื่อว่า NEXT DRIVE และได้จัดทริปเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ โดยในครั้งนี้ได้จัดทริป ดินทางมาท่องเที่ยว อ.เบตง ซึ่งมีชายแดนติดประเทศมาเลเซีย เป็นระยะเวลา 3 วัน 2 คืน เพราะอำเภอเบตง มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม โดยเฉพาะสกายวอล์ก ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ซึ่งคนในชมรมส่วนใหญ่ยังไม่เคยมาจึงอยากมาเที่ยว แต่ด้วยสภาพของภูมิประเทศ เส้นทางบางแห่งไม่เหมาะที่จะนำรถซูเปอร์คาร์ออกมาวิ่ง พวกตนจึงต้องจอดรถไว้ที่โรงแรมแล้วจ้างบริษัททัวร์ให้หารถตู้ของคนในพื้นที่มานำพวกตนไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่ อ.เบตง วันนี้พวกตนจึงได้จัดกิจกรรมนำรถมาให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

ด้านนายกวี ชินโชติพันธ์ กล่าวว่า ในความคิดของตนในฐานะคนเบตง ประชาชนทั่วไป ตนมองว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการที่รถหรูเข้ามาท่องเที่ยวใน อ.เบตง นั้น เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับเมืองเบตง ทำให้พวกเขากล้าเดินทางมาเที่ยวและได้นำรถหรูที่มีราคาแพงเข้ามาท่องเที่ยวด้วย

ส่วนกรณีที่มีตำรวจท่องเที่ยวนำขบวนก็คือ ทางกลุ่มทัวร์ของมาเลเซียได้มีการประสานมายังหัวหน้าทัวร์ฝั่งไทย เพื่อเข้ามาท่องเที่ยวในเบตง และให้มาอำนวยความสะดวกในการจราจร โดยให้รถตำรวจนำขบวนรถหรูดังกล่าวเนื่องจากมีรถเป็นจำนวนมากและมีราคาแพง โดยการมาของขบวนรถหรูดังกล่าว นอกจากมาท่องเที่ยวแล้วยังได้บริจาคเงินให้กับโรงเรียนในพื้นที่ด้วย โดยขบวนรถหรูก่อนเดินทางเข้าได้ทำหนังสือตามขั้นตอนอย่างถูกต้องไปยังหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในการนำรถเข้ามาท่องเที่ยว

นอกจากนี้เมื่อกลุ่มรถหรูมาถึงเบตงแล้วก็ไม่ได้ขับรถไปไหน เมื่อมาถึงก็เข้าที่พักโรงแรมและได้ใช้บริการรถตู้นำเที่ยวของคนในพื้นที่เพื่อนำท่องเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของ อ.เบตง ด้วย และในวันนี้หลังจากท่องเที่ยวแล้วก็ได้เดินกลับไปยังกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียแล้ว และในเดือนหน้าจะเดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย.