เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแกร็บ ประเทศไทย ได้เปิดตัว GrabExpress 4 Hours น.ส.จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า เทรนด์การซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วส่งผลให้มีปริมาณความต้องการของบริการจัดส่งสินค้า-พัสดุเพิ่มมากขึ้น ล่าสุด แกร็บ ประเทศไทย จึงได้เปิดตัว GrabExpress 4 Hours บริการจัดส่งสินค้า-พัสดุภายในระยะเวลา 4 ชม.ด้วยแกร็บเอ็กซ์เพรส ในราคาเริ่มต้นเพียง 59 บาท เพื่อตอบโจทย์กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยปิดจุดอ่อนของบริการจัดส่งพัสดุด่วนแบบเรียลไทม์ (Instant Delivery) ที่มีราคาค่อนข้างสูง และบริการจัดส่งสินค้าในวันถัดไป (Next Day Delivery) ที่แม้ราคาค่าบริการจะถูกกว่า แต่ลูกค้าต้องรอนานข้ามวัน โดยบริการนี้มาพร้อมจุดเด่น 3 ด้านที่สร้างความแตกต่าง ช่วยให้ร้านค้าออนไลน์สามารถส่งมอบสินค้าได้ทันใจและประหยัดต้นทุนไปพร้อมๆ ประกอบด้วย 1.ราคาย่อมเยาเข้าถึงได้ ค่าบริการเริ่มต้นเพียง 59 บาท ซึ่งเป็นราคาเหมาสำหรับการจัดส่งสินค้าหรือพัสดุขนาดเล็กภายในระยะทาง 15 กม.แรก โดยใช้เวลาจัดส่งถึงมือลูกค้าเพียง 4 ชม.นับจากเวลาที่กดใช้บริการ (อัตราค่าบริการจัดส่งเพิ่มขึ้น กม.ละ 10 บาทตั้งแต่ระยะทาง 15-30 กม.) 2.ความยืดหยุ่นในการให้บริการ สามารถเรียกใช้บริการจัดส่งได้ตลอดวันตั้งแต่ 08.00-18.00 น. (สำหรับในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จะให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น.) โดยมีพาร์ทเนอร์คนขับไปรับสินค้า หรือพัสดุจากผู้ส่งถึงมือ 3.ความปลอดภัยในการใช้บริการ สามารถตรวจสอบและติดตามสถานะการจัดส่งได้แบบเรียลไทม์ผ่านแอพพลิเคชั่น Grab ทั้งยังการประกันสินค้า มูลค่าสูงสุดถึง 10,000 บาท ต่อการจัดส่งในแต่ละครั้ง

ทั้งนี้ จากรายงานเศรษฐกิจดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประจำปี 63 โดย Google, Temasek และ Bain & Company ระบุว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีการเติบโตที่รวดเร็วอย่างมีนัยยะสำคัญและเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุด โดยในปี พ.ศ.63 มีมูลค่าสูงถึง 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เติบโตขึ้น 81% จากปีก่อนหน้า และคาดว่าธุรกิจดังกล่าวจะเติบโตถึง 2.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในอีก 5 ปีข้างหน้า